Phụ gia tháo khuôn trong quy trình sản xuất lốp xe

Đặc tính chống dính của phụ gia tháo khuôn đảm bảo lốp có thể được đúc trơn tru và loại bỏ các vết bẩn và khuôn cải thiện chất lượng đáng kể cho quy trình sản xuất cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí. 
Hiểu được nhu cầu của thị trường Eco One Việt Nam đem đếm dòng sản phẩm phụ gia tháo khuôn trong ngành công nghiệp sản xuất lốp xe ô tô chất lượng với giá cả cạnh tranh.

I. Phụ gia tháo khuôn trong sản xuất lốp ô tô là gì?

Phụ gia tách khuôn hay còn được gọi là chất chống dính khuôn thường được sử dụng trong các quy trình sản xuất sản phẩm hàng loạt cần dùng khuôn để định hình sản phẩm. Nhờ có phụ gia tách khuôn, các sản phẩm được tạo thành và lấy khỏi khuôn một cách dễ dàng mà không bị ảnh hưởng đến bề mặt sản phẩm.

II. Quy trình sản xuất lốp xe ô tô sử dụng phụ gia tháo khuôn

Công đoạn 1: Lựa chọn nguyên liệu

Tùy thuộc vào loại lốp xe cũng như mục đích sử dụng, các loại cao su, bột màu, dầu và phụ gia sẽ được lựa chọn để tạo nên loại lốp đúng đặc tính yêu cầu. Hỗn hợp nguyên liệu sẽ chứa khoảng 20% cao su tự nhiên, 25% cao su tổng hợp, 55% còn lại sẽ là kim loại và nhiều vật liệu khác.

Công đoạn 2: Tạo hình lốp xe

Mặc dù nhiều ngành công nghiệp hiện nay đã ứng dụng công nghệ tự hóa, tuy nhiên vẫn có một số công đoạn sản xuất buộc phải sử dụng đến bàn tay con người.

Việc chế tạo lốp bắt đầu với công đoạn trộn hỗn hợp nguyên liệu, hệ thống máy tính sẽ giám sát và điều  khiển quá trình này nhằm đảm bảo tính đồng bộ của của toàn bộ số lốp xe được sản xuất trong quá trình này. Hỗn hợp nguyên liệu sau khi được trộn xong sẽ được đưa chuyển đến nhiều loại máy để chế tạo thành nhiều chi tiết khác nhau trên lốp xe.

Dây chuyền sản xuất tiếp tục khi lớp lót trong được đặt bên trong lốp xe. Vì lốp xe hiện đại không còn dùng đến săm, lớp lót trong sẽ đảm nhận vai trò chống thấp và giữ kín không khí bên trong lốp xe. Các đai thép và bố lót sẽ thêm vào ở công đoạn này. Để đảm bảo lốp xe vừa khít với bộ vành, dây thép bọc đồng đóng vai trò là tanh lốp sẽ được bố trí ở dưới thành lốp. Mỗi chi tiết trên lốp xe đều có một vị trí nhất định, sau đó được ép để tạo thành lốp “sống”.

Công đoạn 3: Hấp “chín”

Trước khi được hấp, lốp xe sẽ được gọi là lốp “sống” và cần được hấp nhiệt để hoàn thiện quá trình ép khuôn và chế tạo. Mỗi chiếc lốp sẽ nằm trong khuôn đúc, được bơm căng hoặc ép lại để tạo hình hoa lốp cũng như in thông tin ở thành lốp. BC-50 Chất tháo khuôn cho quá trình tạo hình lốp xe giúp quá trình sản xuất hàng loạt nhanh hơn không gây

Sau khi quá trình đúc khuôn hoàn thành, lốp xe sẽ được hấp ở nhiệt độ cao, thường là 300 độ F (~150 độ C) hoặc hơn trong khoảng nửa tiếng. Quá trình này sẽ lưu hóa lốp “sống” giúp cao su cứng lại. Các loại lốp đặc biệt kích thước lớn hay lốp chuyên dụng hàng nặng đòi hỏi thời gian hấp dài hơn.

Công đoạn 4: Kiểm tra và đánh giá chất lượng

Lốp sau khi được chế tạo sẽ không xuất xưởng ngay mà còn cần trải qua công đoạn kiểm tra và đánh giá chất lượng. Mỗi hãng sản xuất lốp sẽ có phương pháp kiểm soát chất lượng khác nhau, việc kiểm tra chủ yếu xoay quanh các thao tác như chọn ngẫu nhiên một lượng lớn vừa ra khỏi dây chuyền, tiến hành kiểm tra bằng cách sử dụng trực tiếp trên xe, cắt lốp để kiểm tra sự đồng đều về chất lượng của mỗi lốp, phát hiện lỗi.

III. Bộ sản phẩm phụ gia tách khuôn trong sản xuất lốp xe ô tô

Dòng sản phẩm nhũ tương với đặc tính bôi trơn tuyệt vời tạo ra hiệu ứng chống dính khuôn đáng kể. Dòng sản phẩm được sử dụng trong các quy trình sản xuất,
hoàn thiện lốp xe. (VD: Phun giữa đầu và vành xe, lắp ráp / tháo rời giữa vành và lốp).
Tính năng:
Với đặc tính bôi trơn tuyệt vời, nó ngăn ngừa mài mòn lốp và máy móc.
Ít tạo bọt giúp môi trường làm việc luôn sạch sẽ, gọn gang, ít mùi và không gây hại cho sức khỏe con người
Độ ổn định nhũ tương tuyệt vời ngay cả ở nhiệt độ cao và áp suất cao với khả năng phân tán trong nước tuyệt vời
Dễ dàng xử lý và tiết kiệm chi phí

 

  1. BC-10 Chất chống dính khuôn cho quá trình cắt tỉa lốp xe,  dưỡng, phục hồi nhựa nhám, bóng vỏ xe
  2. BC-30 Chất chống bám bụi cho vật liệu cao su
  3. BC-50 Chất tháo khuôn cho quá trình tạo hình lốp xe

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0901355936 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Siêu thị chất tẩy rửa | Thế giới chất tẩy rửa

0/5 (0 Reviews)