Chất khử bọt cho chất lỏng gia công kim loại. Giải pháp khử bọt tối ưu cho quy trình cắt gọt kim loại.

Trong gia công kim loại công nghiệp, việc sử dụng chất lỏng gia công kim loại là không thể thiếu và nó là một trong những chất hỗ trợ cho gia công kim loại. Tuy nhiên, vấn đề về bọt đôi khi xảy ra trong quá trình sử dụng chất lỏng gia công kim loại, bọt sẽ làm giảm hiệu quả của chất lỏng gia công kim loại và trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây hư hỏng kim loại đã gia công. Để giải quyết vấn đề bọt chất lỏng gia công kim loại, cách hiệu quả nhất là sử dụng hóa chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại.

Xem nhanh

1. Cắt gọt kim loại là gì? Tại sao cần phải sử dụng chất lỏng gia công kim loại trong quy trình cắt gọt.

Ngành gia công kim loại chính xác
Ngành gia công kim loại chính xác

1.1. Cắt gọt kim loại là gì? Ưu, nhược điểm của phương pháp cắt gọt

Có nhiều phương pháp gia công khác nhau, nhưng cắt có lẽ là phương pháp nổi tiếng nhất để gia công kim loại. Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu những ưu điểm và nhược điểm của quá trình cắt, cũng như loại máy móc và thiết bị nào được sử dụng để thực hiện quá trình xử lý.

* Ưu điểm:

– Tương thích với nhiều vật liệu khác nhau: Cắt là một quá trình đơn giản để cắt hoặc khoan một lỗ trên vật liệu, do đó có thể xử lý bất kỳ vật liệu nào mềm hơn dụng cụ cắt.

Đây là một phương pháp xử lý rất linh hoạt vì nó có thể được sử dụng với các vật liệu khác ngoài kim loại như nhựa.

– Chi phí thấp so với các quy trình loại bỏ khác: Gia công loại bỏ bao gồm gia công mài và gia công đánh bóng, nhưng gia công cắt có thể được hoàn thành trong thời gian ngắn, cần ít giờ công hơn và giảm thời gian vận hành thiết bị nên có thể nói đây là quy trình gia công chi phí thấp.

– Xử lý sản xuất những lô hàng nhỏ: Các phương pháp gia công sử dụng khuôn và công cụ đặc biệt sẽ không mang lại lợi nhuận trừ khi thực hiện sản xuất hàng loạt, nhưng quá trình cắt yêu cầu phải sản xuất từng sản phẩm một nên có thể chỉ sản xuất một sản phẩm.

Vì vậy, chúng tôi có thể xử lý các lô hàng nhỏ như nguyên mẫu.

– Quy trình cxử lý có thể được thực hiện với nhiều cài đặt độ chính xác và độ nhám bề mặt: Các trung tâm gia công và máy phay NC được sử dụng để cắt sử dụng các “chương trình” NC do máy tính điều khiển để thực hiện xử lý, do đó chúng không chỉ có thể đạt được độ chính xác mà còn cho phép bạn chỉ định độ nhám bề mặt.

Vì lý do này, nó rất hữu ích để xử lý các bộ phận chính xác và đã được giới thiệu ở nhiều nhà máy.

* Nhược điểm:

Mặc dù việc cắt có thể được sử dụng cho nhiều quy trình khác nhau nhưng nó cũng có một số nhược điểm. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích tại sao sản xuất hàng loạt không dẫn đến giảm chi phí, tác hại của nhiệt trong khu vực làm việc và sự cố máy móc.

– Chi phí sản xuất hàng loạt cao: Cắt bao gồm việc thực hiện trên một bộ phận hoặc sản phẩm, vì vậy bạn càng tạo ra nhiều bộ phận thì càng tốn nhiều giờ công. Nếu bạn làm khuôn và gia công, bạn có thể sản xuất hàng loạt trong thời gian ngắn, nhưng việc cắt không có được lợi thế đó.

Vì vậy, khi sản xuất một số lượng sản phẩm nhất định, việc làm khuôn và thực hiện đúc có thể sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

– Quá trình cắt gọt sinh nhiệt cao nên không phù hợp với một số vật liệu: Trong quá trình cắt, lưỡi dao tiếp xúc với vật liệu ở tốc độ cao, dẫn đến nhiệt độ cực cao ở khu vực làm việc. Ngay cả khi bạn làm việc trong khi chất lỏng đang chảy để làm nguội và loại bỏ phoi, tùy thuộc vào lượng lực tác dụng, thời gian làm việc và vật liệu, nó có thể tan chảy.

Vì vậy, phải hết sức cẩn thận khi làm việc với kim loại có nhiệt độ nóng chảy thấp.

– Sự cố máy có thể xảy ra do phôi trong quá trình cắt gọt: Quá trình cắt chắc chắn sẽ tạo ra chip. Các mảnh vụn được rửa sạch bằng chất bôi trơn và chất làm mát, nhưng hệ thống thoát nước cần được làm sạch và các mảnh vụn bay ra có thể gây ra sự cố máy không mong muốn.

Vì vậy, cần phải bảo trì thường xuyên, điều này gây ra nhiều rắc rối hơn các phương pháp xử lý khác.

1.2. Các phương pháp cắt gọt trong ngành gia công cơ khí hiện nay.

– Tiện: Tiện là một phương pháp xử lý trong đó dụng cụ cắt (vết cắn) được tiếp xúc với vật liệu trong khi xoay nó. Nó chủ yếu thích hợp để làm các vật thể hình tròn.

Ngoài việc cắt, bạn có thể thực hiện nhiều quy trình khác bằng cách thay đổi mũi dao, bao gồm khoan, móc lỗ, tạo rãnh và cắt ren.

Việc tiện được thực hiện bằng máy gọi là máy tiện.

Ở đây chúng tôi sẽ giới thiệu bốn máy tiện điển hình.

+ Máy tiện đa năng: Máy tiện đa năng là máy xử lý các vật liệu quay bằng cách áp một lưỡi dao vào chúng bằng tay cầm. Thao tác xử lý được thực hiện bằng tay và đòi hỏi kỹ năng, nhưng nó phù hợp với các bộ phận phức tạp hoặc khi yêu cầu công việc chính xác.

Vì được làm thủ công nên nó không phù hợp để sản xuất hàng loạt mà được dùng để tạo ra những sản phẩm, nguyên mẫu có một không hai.

Máy tiện đa năng
Máy tiện đa năng

+ Máy tiện CNC: “NC” trong máy tiện NC là viết tắt của “Điều khiển số” và dùng để chỉ điều khiển số. Nói cách khác, nó là một máy tiện đa năng được vận hành bằng điều khiển máy tính, cho phép gia công chính xác hơn so với máy tiện thủ công.

Ngoài ra, nhiều loại trong số chúng còn được trang bị một thiết bị quay gọi là “tháp pháo” cho phép bạn gắn nhiều mũi khoan, giúp bạn không gặp rắc rối khi gắn và tháo mũi khoan.

Máy tiện CNC
Máy tiện CNC

+ Máy tiện bàn: Máy tiện để bàn này là phiên bản thu nhỏ của máy tiện đa năng. Vì nó nhỏ và có thể dễ dàng xử lý trên bàn làm việc nên đôi khi nó được sử dụng trong các dự án DIY và nếu bạn đang xử lý các vật liệu nhỏ thì điều này có thể là đủ.

Máy tiện để bàn
Máy tiện để bàn

+ Máy tiện đứng: Trong khi máy tiện thông thường được lắp đặt theo chiều ngang thì máy tiện đứng sẽ đặt vật liệu theo chiều dọc và xử lý nó bằng cách áp dụng công cụ cắt từ phía trên.

Sự khác biệt chính so với máy tiện thông thường là chúng có thể xử lý cả những cấu trúc lớn. Máy tiện thông thường đặt vật liệu theo chiều ngang có giới hạn về kích thước của bàn quay, nhưng máy tiện đứng có cấu trúc cho phép gia công từ trên cao nếu có thể chuẩn bị một bàn lớn từ phía trên, do đó có thể gia công một bàn lớn có đường kính khoảng 20 mét, có thể xử lý cả vật liệu.

Máy tiện đứng
Máy tiện đứng

– Phay: Phay ngược lại với tiện, trong đó vật liệu được cố định và dụng cụ cắt được quay và tiếp xúc với vật liệu. Vì dụng cụ cắt có thể được di chuyển liên tục trong quá trình xử lý nên có thể cắt ra nhiều bộ phận khác nhau chỉ bằng một lần lắp đặt và cũng có thể thực hiện đánh bóng và hoàn thiện cục bộ.

Nó chủ yếu được xử lý bằng máy gọi là “máy phay”, nhưng gần đây nó đang được xử lý bằng “CNC”, cho phép xử lý nhanh hơn.

+ Phay CNC: Tương tự như máy tiện NC, máy phay NC là máy cho phép xác định tọa độ trong chương trình, máy tự động vận hành theo tọa độ. Sự khác biệt chính so với các trung tâm gia công là sự hiện diện hay vắng mặt của ATC tự động chuyển đổi công cụ.

Với dao phay NC, việc chuyển dao được thực hiện thủ công nên hiệu quả công việc thấp hơn so với gia công trung tâm nhưng lại cho phép gia công chính xác hơn so với dao phay đa năng.

Máy phay CNC
Máy phay CNC

+ Máy phay đa năng: Dao phay đa năng có chi phí thiết bị thấp nhất và dễ thực hiện nhất. Mặc dù cần phải lắp đặt vật liệu, thay đổi công cụ và vận hành thiết bị theo cách thủ công nhưng bạn có thể bắt đầu xử lý mà không cần bất kỳ kiến thức chuyên môn nào.

Có ba loại máy phay đa năng: “máy phay đứng” thích hợp để gia công vật liệu hình khối và bề mặt phẳng và tròn, “máy phay ngang” giỏi tạo rãnh và cắt và “máy phay đa năng” có thể gia công các hình dạng phức tạp hơn. Có nhiều loại.

Máy phay đa năng
Máy phay đa năng

1.3. Tại sao cần phải sử dụng chất lỏng gia công kim loại trong quy trình cắt gọt.

Dầu cắt gọt được sử dụng trong gia công kim loại
Dầu cắt gọt được sử dụng trong gia công kim loại

Chất lỏng gia công kim loại chủ yếu là chất lỏng được sử dụng để gia công kim loại, chủ yếu có chức năng bôi trơn và làm mát, đồng thời có chức năng chống gỉ và làm sạch. Về cơ bản, nó có thể được áp dụng cho tất cả các loại gia công kim loại và hợp kim khác nhau, rất hiệu quả để xử lý chung hầu hết các kim loại màu.

Sử dụng chất lỏng gia công kim loại trong quy trình cắt gọt (hay còn gọi là quá trình làm mát và bôi trơn) là rất quan trọng và cần thiết vì các lý do sau:

Làm mát: Trong quá trình cắt gọt kim loại, dụng cụ cắt như dao cắt, máy tiện hoặc máy phay có thể tạo ra nhiệt độ cao do ma sát giữa dụng cụ và vật liệu kim loại. Sử dụng chất lỏng làm mát giúp hấp thụ và tiêu hao phần nhiệt độ này, giữ cho dụng cụ cắt và vật liệu luôn trong một phạm vi nhiệt độ an toàn và ngăn chặn sự hỏng hóc do nhiệt độ quá cao.

Bôi trơn: Chất lỏng gia công kim loại cũng có vai trò trong việc bôi trơn, giúp giảm ma sát giữa dụng cụ cắt và vật liệu kim loại. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của dụng cụ cắt và cải thiện chất lượng của bề mặt gia công.

Loại bỏ mùi và bụi kim loại: Quá trình cắt gọt kim loại thường tạo ra bụi và mùi hơi kim loại độc hại. Sử dụng chất lỏng làm mát có thể giúp loại bỏ mùi hôi và bụi, cải thiện môi trường làm việc và giảm nguy cơ cho sức khỏe của người lao động.

Kiểm soát chính xác quá trình cắt: Chất lỏng còn giúp trong việc kiểm soát quá trình cắt gọt kim loại bằng cách làm mát và bôi trơn một cách đồng đều trên toàn bộ khu vực gia công, đảm bảo sự ổn định và chính xác của quá trình.

Tăng năng suất và hiệu quả: Sử dụng chất lỏng làm mát và bôi trơn không chỉ giúp tăng hiệu suất làm việc mà còn giảm thiểu thời gian dừng máy để bảo trì hoặc thay thế dụng cụ cắt.

2. Chất khử bọt là gì? Nguyên nhân sinh ra bọt trong quá trình cắt gọt kim loại

2.1. Chất khử bọt là gì ?

Hóa chất khử bọt cho chất lỏng gia công kim loại
Hóa chất khử bọt cho chất lỏng gia công kim loại

Trong gia công kim loại công nghiệp, việc sử dụng chất lỏng gia công kim loại là không thể thiếu và nó là một trong những chất hỗ trợ cho gia công kim loại. Tuy nhiên, vấn đề về bọt đôi khi xảy ra trong quá trình sử dụng chất lỏng gia công kim loại, bọt sẽ làm giảm hiệu quả của chất lỏng gia công kim loại và trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây hư hỏng kim loại đã gia công. Để giải quyết vấn đề bọt chất lỏng gia công kim loại, cách hiệu quả nhất là sử dụng chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại

Chúng ta cần hiểu chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại là gì . Nói một cách đơn giản, chất khử bọt trong chất lỏng gia công kim loại là chất có thể loại bỏ hoặc giảm bọt trong chất lỏng gia công kim loại. Trong quá trình gia công kim loại, một số lượng lớn bong bóng sẽ được tạo ra trong chất lỏng gia công kim loại do nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như khuấy cơ học, dòng chất lỏng, phản ứng hóa học, v.v. Những bong bóng này không chỉ ảnh hưởng đến độ ổn định của chất lỏng gia công kim loại mà còn có tác động tiêu cực đến quá trình gia công. Vì vậy, cần bổ sung thêm chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại để loại bỏ hoặc giảm bớt các bọt này.

2.2. Nguyên nhân sinh ra bọt

Trong quá trình sử dụng dung dịch gia công kim loại, nguyên nhân tạo bọt là:

1. Bản thân thành phần của chất lỏng gia công kim loại.Các thành phần có trong một số chất lỏng gia công kim loại có thể phản ứng với nhau gây ra các vấn đề về khí. Khí có thể gây ra các vấn đề về bọt cần được giải quyết.

2. Có nhiều loại chất phụ gia được thêm vào chất lỏng gia công kim loại, những chất phụ gia này chứa chất hoạt động bề mặt, khiến chất lỏng gia công kim loại tạo bọt.

3. Trong quá trình xử lý chất lỏng gia công kim loại, thiết kế bể chứa chất lỏng không hợp lý và có nhiều góc vuông khiến chất lỏng trong bể dễ nổi bọt.

4. Trong quá trình gia công kim loại sẽ sử dụng máy gia công kim loại, trong quá trình cắt và vận hành máy ở tốc độ cao, chất lỏng gia công kim loại sẽ tạo ra bọt do tác động vật lý.

3. Ảnh hưởng của bọt trong chất lỏng đến chất lượng của quy trình gia công kim loại.

Trong quá trình gia công kim loại, những tác dụng phụ của bọt bao gồm:

1. Trong quá trình gia công kim loại, bọt sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm như dễ tràn chất lỏng từ bể chứa và rơi xuống đất khiến mặt đất trơn trượt.

2. Bọt sẽ che phủ trang thuốc thử của bình chứa chất lỏng, khiến nhân viên bảo trì không thể đánh giá chính xác mức chất lỏng, dẫn đến lỗi vận hành. Nó cũng sẽ gây ra lỗi hệ thống do vấn đề với máy đo mức chất lỏng

3. Các vấn đề về bọt sẽ làm giảm hiệu suất của chất lỏng gia công và hiệu quả bôi trơn và làm mát của nó sẽ không đáp ứng được mong đợi.

4. Vai trò của hóa chất khử bọt của chẩt khử bọt chất lỏng gia công kim loại

Vai trò của chất khử bọt trong chất lỏng gia công kim loại, có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề tạo bọt khác nhau của chất lỏng gia công kim loại. Hơn nữa, tính chất hóa học của nó ổn định và vẫn có thể khử bọt và ức chế bọt ổn định trong điều kiện nhiệt độ cao và độ cắt cao.

1. Cải thiện tính ổn định của chất lỏng gia công kim loại . Trong quá trình gia công kim loại, việc tạo ra bọt sẽ phá hủy hệ thống ổn định của chất lỏng gia công kim loại, dẫn đến các vấn đề như phân tầng chất lỏng và kết tủa. Những sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả xử lý mà còn có thể gây hư hỏng thiết bị. Sau khi thêm chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại, bọt có thể được loại bỏ hoặc giảm đi một cách hiệu quả, từ đó duy trì trạng thái ổn định của chất lỏng gia công kim loại.

2. Chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại cũng có chức năng nâng cao hiệu quả xử lý . Sự tồn tại của bọt sẽ làm giảm tính lưu động của chất lỏng gia công kim loại, khiến chất lỏng khó chảy bình thường trong quá trình xử lý, do đó ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu quả xử lý. Ngoài ra, bọt có thể khiến chất lỏng cắt bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho sự an toàn của người vận hành. Sau khi thêm chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại, bọt có thể được loại bỏ hoặc giảm đi một cách hiệu quả và tính lưu động của chất lỏng gia công kim loại có thể được cải thiện, từ đó cải thiện hiệu quả xử lý.

3. Chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại cũng có chức năng bảo vệ thiết bị . Sự hiện diện của bọt sẽ làm cho nước trong dung dịch gia công kim loại bay hơi nhanh hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình ăn mòn và mài mòn thiết bị. Ngoài ra, bọt cũng có thể khiến chất lỏng lưu thông kém, khiến thiết bị phải làm việc trong môi trường nhiệt độ, áp suất cao, khiến thiết bị bị mài mòn nặng hơn. Sau khi thêm chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại, bọt có thể được loại bỏ hoặc giảm đi một cách hiệu quả và tuổi thọ của thiết bị có thể được kéo dài.

4. Chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại cũng có tác dụng bảo vệ môi trường . Trong quá trình gia công kim loại, việc tạo ra bọt sẽ dẫn đến thải ra một lượng lớn chất độc hại và gây ô nhiễm môi trường. Sau khi thêm chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại, bọt có thể được loại bỏ hoặc giảm bớt một cách hiệu quả, do đó làm giảm sự phát thải các chất có hại và bảo vệ môi trường.

5. Chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại cũng có tác dụng giảm chi phí . Sự hiện diện của bọt sẽ dẫn đến tăng tiêu thụ chất lỏng gia công kim loại, do đó làm tăng chi phí sản xuất. Sau khi thêm chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại, bọt có thể được loại bỏ hoặc giảm bớt một cách hiệu quả, giảm tiêu thụ chất lỏng gia công kim loại, từ đó giảm chi phí sản xuất.

Nhìn chung, chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại đóng một vai trò quan trọng trong quá trình gia công kim loại. Nó không chỉ có thể cải thiện tính ổn định của chất lỏng gia công kim loại, nâng cao hiệu quả xử lý và bảo vệ thiết bị mà còn có tác dụng bảo vệ môi trường và giảm chi phí. Do đó, khi các công ty gia công kim loại sử dụng chất lỏng gia công kim loại, họ phải chọn chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại có chất lượng tốt và hiệu suất ổn định để đảm bảo quá trình gia công kim loại diễn ra suôn sẻ.

5. Lựa chọn hóa chất khử bọt cho chất lỏng gia công kim loại

Việc sử dụng chất lỏng gia công kim loại có thể nâng cao hiệu quả xử lý kim loại. Tuy nhiên, trong các ứng dụng thực tế, chất lỏng gia công, với tư cách là một sản phẩm hỗn hợp, chứa nhiều hoạt chất khác nhau và luôn gặp rắc rối do tạo bọt trong quá trình sử dụng, dẫn đến kết quả không đạt yêu cầu. Việc bổ sung chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại có thể giải quyết hiệu quả vấn đề bọt và cải thiện độ mịn và độ chính xác của hoạt động.

Vậy tại sao nó lại giải quyết được vấn đề bong bóng?

Khi nào nên sử dụng nó?

Hãy cùng Ninh Kỹ Sư Hóa Chất Eco One cùng bàn luận về vấn đề trên

5.1. Nguyên tắc khử bọt

Chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại được sử dụng để nhắm mục tiêu bọt thường tồn tại trong các hệ thống khắc nghiệt như nhiệt độ cao và áp suất cao.Do đó, các sản phẩm chủ yếu sử dụng chất polyether biến tính đặc biệt, có khả năng thích ứng mạnh và có thể trộn lẫn với nhiều loại chất lỏng xử lý. Chúng có thể được sử dụng trong nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau và đều cho kết quả tốt. Nó có thể xâm nhập vào màng chất lỏng bọt và dựa vào áp suất bề mặt thấp để phá hủy sự ổn định áp suất màng chất lỏng của bọt, sự mất cân bằng giữa hai yếu tố này có thể khiến bọt vỡ ra và biến mất nhanh chóng, từ đó loại bỏ mục đích của bọt.

Đồng thời, hiệu suất của thành phần chất khử bọt ổn định, không chỉ có thể loại bỏ bọt mà còn ổn định cấu trúc bên trong bằng cách kiểm soát thành phần hoạt chất trong chất lỏng xử lý sau khi được thêm vào, từ đó làm giảm khả năng xuất hiện bọt và phát huy tác dụng tốt, có tác dụng chống tạo bọt.

5.2. Thời điểm sử dụng

Để đạt được hiệu quả khử bọt và khử bọt tốt hơn, chúng ta có thể thêm chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại theo hai bước trong quá trình cân đối chất lỏng xử lý:

Đầu tiên là kết hợp giữa kỳ. Ở giai đoạn này, chất khử bọt được thêm vào để phản ứng hoàn toàn với dung dịch ban đầu, bằng cách ổn định phần bên trong của dung dịch ban đầu và kết tủa khí không hòa tan, các yếu tố gây bọt có thể được loại bỏ với số lượng lớn, do đó làm giảm khả năng tạo bọt đến một mức độ nhất định.

Thứ hai là giai đoạn kết hợp sau này. Ở giai đoạn này, chất khử bọt được thêm vào hỗn hợp chất lỏng được hình thành ở trên, trên cơ sở này, các phân tử chất khử bọt được lan truyền nhanh chóng trên bề mặt màng chất lỏng tạo thành một lớp màng bảo vệ đàn hồi và xây dựng cơ chế bảo vệ tạo bọt. hệ thống có thể không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác trong quá trình tiếp theo, điều này có thể dẫn đến việc tạo bọt.

Trong gia công kim loại công nghiệp, việc sử dụng chất lỏng gia công kim loại là không thể thiếu và nó là một trong những chất hỗ trợ cho gia công kim loại. Tuy nhiên, vấn đề về bọt đôi khi xảy ra trong quá trình sử dụng chất lỏng gia công kim loại, bọt sẽ làm giảm hiệu quả của chất lỏng gia công kim loại và trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây hư hỏng kim loại đã gia công. Để giải quyết vấn đề bọt chất lỏng gia công kim loại, cách hiệu quả nhất là sử dụng chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại.Vậy tiếp theo.

5.3. Tại sao phải loại bỏ bọt trong dung dịch gia công kim loại?

Việc tạo ra bong bóng cản trở quá trình xử lý và làm giảm đáng kể hiệu quả sản xuất, đồng thời, sự tắc nghẽn của bong bóng sẽ dẫn đến giảm hiệu suất của chất lỏng xử lý, chẳng hạn như giảm thời gian bôi trơn và làm mát, đồng thời cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của kim loại. chất lỏng xử lý, chẳng hạn như chức năng chống gỉ và chức năng làm sạch, khi không thể phát huy hết tác dụng của nó, nó có thể khiến kim loại bị rỉ sét và bề mặt không đủ sạch, thứ hai, nó sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của quá trình gia công và kim loại được xử lý. thu được sẽ không đủ tiêu chuẩn, đối với bọt xuất hiện trong chất lỏng gia công kim loại, việc sử dụng chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại là rất quan trọng.

5.4. Có bất kỳ tác dụng phụ nào khác khi sử dụng chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại không?

Tính chất hóa học ổn định là điều kiện tiên quyết để sản xuất các sản phẩm khử bọt, nó chỉ được sử dụng để loại bỏ bọt, vì vậy các phản ứng bất lợi khác đều nằm trong phạm vi nghiên cứu và xem xét.Việc áp dụng các chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại cũng như nhau.Nó có tính chất cao Tính ổn định.Do quy trình sản xuất đặc biệt, nó có thể được sử dụng trong nhiều tình huống tạo bọt khác nhau của các chất lỏng gia công kim loại khác nhau.Nó cũng rất đơn giản và thuận tiện khi sử dụng, và sẽ không gây ra tác dụng phụ như trôi dầu và khử nhũ tương.

Vì vậy:

Chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại là một thành phần quan trọng của chất lỏng gia công kim loại và các ứng dụng làm sạch kim loại.Nó có đặc tính khử bọt tuyệt vời, đặc biệt là trong các hệ thống dầu và có độ phân tán tốt. Là một nguyên liệu thô có chứa polyether, chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại được pha chế thông qua một quy trình đặc biệt.Do hiệu suất tuyệt vời trong việc bảo vệ môi trường và hiệu suất, nó có những ưu điểm không thể thay thế trong các chất phụ gia chất lỏng gia công kim loại. Do đó, nếu doanh nghiệp bạn đang sản xuất trong ngành gia công kim loại, chất khử bọt chất lỏng gia công kim loại rất đáng để thử!

Nếu bạn cũng gặp vấn đề về bọt tương tự, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số 0902.164.766, chúng tôi sẽ phục vụ bạn tận tình!

6. Bao giá Hóa chất khử bọt Eco One chuyên dụng cho chất lỏng gia công kim loại

6.1. Chất phá bọt chuyên dụng cho dầu cắt tổng hợp hoàn toàn EG – S433

* Đặc điểm:
– Bao gồm polysiloxan, polysiloxan biến tính, silica, chất phân tán và chất ổn định.
– Hiệu quả ổn định trong môi trường kiềm (PH: 10-12) và phạm vi nhiệt độ 25°C-100°C.
– Hoạt động kiểm soát bọt nhanh và bền
– Nồng độ cao, tiết kiệm chi phí,

* Thông số kỹ thuật:
– Chất lỏng: Màu trắng sữa
– Độ PH: 6.0~8.0
– Tỷ lệ pha loãng với nước: có thể pha hoặc không pha

* Hướng dẫn sử dụng:
– Có thể được thêm trực tiếp trong quá trình sản xuất. Lắc đều trước khi sử dụng hoặc sử dụng sau khi pha loãng.
– Nói chung, lượng thêm vào có thể là 0,1-0,3% tổng công thức.
– Lượng bổ sung khác nhau tùy theo liều lượng của hệ thống. Lượng bổ sung cần được xác định theo điều kiện sản xuất và tuân theo các quy tắc để giảm thiểu liều lượng chất khử bọt để kiểm soát bọt.

EG-S433 - Hóa chất khử bọt cho dầu tổng hợp hoàn toàn quy trình gia công kim loại
EG-S433 – Hóa chất khử bọt cho dầu tổng hợp hoàn toàn quy trình gia công kim loại

6.2. Chất phá bọt chuyên dụng cho dầu bán tổng hợp EG – P984

* Đặc điểm:
– Chất chống tạo bọt silicone biến tính dạng nhũ tương, nó bao gồm polysiloxan, polyether, silica, chất phân tán và chất ổn định, v.v.
– Hiệu quả ổn định trong môi trường kiềm (PH: 8-11) và phạm vi nhiệt độ 50°C-130°C.
– Khắc phục nhược điểm của chất khử bọt silicone, nó không mùi thân thiện với môi trường, không trôi nổi.

* Thông số kỹ thuật:
– Chất lỏng: Màu trắng sữa
– Độ PH: 6.0~8.0
– Tỷ lệ pha loãng với nước: có thể pha hoặc không pha

* Hướng dẫn sử dụng:
– Có thể được thêm trực tiếp trong quá trình sản xuất. Lắc đều trước khi sử dụng hoặc sử dụng sau khi pha loãng.
– Nói chung, lượng thêm vào có thể là 0,1-0,3% tổng công thức.
– Lượng bổ sung khác nhau tùy theo liều lượng của hệ thống. Lượng bổ sung cần được xác định theo điều kiện sản xuất và tuân theo các quy tắc để giảm thiểu liều lượng chất khử bọt để kiểm soát bọt.

EG-P984 - Hóa chất khử bọt cho dầu bán tổng hợp trong quy trình gia công kim loại
EG-P984 – Hóa chất khử bọt cho dầu bán tổng hợp trong quy trình gia công kim loại

6.3. Hóa chất khử bọt chuyên dụng cho dầu nhũ hóa EG – C758

* Đặc điểm:
– Bao gồm polysiloxan biến tính, polyether glycol và chất hoạt động silicone.
– Khả năng khử bọt và chống tạo bọt tuyệt vời.
– Tương thích tốt với nhiều hệ thống ứng dụng, như là mực in, keo in ấn
– Sản phẩm có độ ổn định trong quá trình lưu kho

* Thông số kỹ thuật:
– Chất lỏng: Màu trắng sữa
– Độ PH: 6.0~8.0
– Tỷ lệ pha loãng với nước: có thể pha hoặc không pha

* Hướng dẫn sử dụng:
– Có thể được thêm trực tiếp trong quá trình sản xuất. Lắc đều trước khi sử dụng hoặc sử dụng sau khi pha loãng.
– Nói chung, lượng thêm vào có thể là 0,1-0,3% tổng công thức.
– Lượng bổ sung khác nhau tùy theo liều lượng của hệ thống. Lượng bổ sung cần được xác định theo điều kiện sản xuất và tuân theo các quy tắc để giảm thiểu liều lượng chất khử bọt để kiểm soát bọt.

EG-C758 - Hóa chất khử bọt cho dầu nhũ hóa trong quy trình gia công kim loại
EG-C758 – Hóa chất khử bọt cho dầu nhũ hóa trong quy trình gia công kim loại

6.4. Hóa chất khử bọt chuyên dụng cho dầu không silicone EG – SP269

* Đặc điểm:
– Bao gồm polysiloxan, polysiloxan biến tính, silica, chất phân tán và chất ổn định.
– Hiệu quả ổn định trong môi trường kiềm (PH: 8-12) và phạm vi nhiệt độ 25°C-100°C.
– Hoạt động kiểm soát bọt nhanh và bền
– Độ tương thích cao

* Thông số kỹ thuật:
– Chất lỏng: Màu trắng sữa
– Độ PH: 6.0~8.0
– Tỷ lệ pha loãng với nước: có thể pha hoặc không pha

* Hướng dẫn sử dụng:
– Có thể được thêm trực tiếp trong quá trình sản xuất. Lắc đều trước khi sử dụng hoặc sử dụng sau khi pha loãng.
– Nói chung, lượng thêm vào có thể là 0,1-0,3% tổng công thức.
– Lượng bổ sung khác nhau tùy theo liều lượng của hệ thống. Lượng bổ sung cần được xác định theo điều kiện sản xuất và tuân theo các quy tắc để giảm thiểu liều lượng chất khử bọt để kiểm soát bọt.

EG-P984 - Hóa chất khử bọt cho dầu bán tổng hợp trong quy trình gia công kim loại
EG-P984 – Hóa chất khử bọt cho dầu bán tổng hợp trong quy trình gia công kim loại

7. Hóa chất Eco One – người tiên phong và đầu tiên trong lĩnh vực cung cấp trọn bộ Hóa chất khử bọt cho tất cả ngành sản xuất tại Việt Nam.

Tại Hóa chất Eco One, chúng tôi không chỉ cung cấp giải pháp hoàn hảo để khắc phục vấn đề bọt trong quá trình sản xuất của bạn mà còn mang đến sự tiện lợi và hiệu quả đáng kinh ngạc. Với trọn bộ hóa chất chuyên biệt và đa dạng, chúng tôi cam kết đem lại cho bạn sự linh hoạt và độ tin cậy cao nhất trong mọi ứng dụng sản xuất.

Dù bạn hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, hóa chất, hay bất kỳ lĩnh vực nào khác, Hóa chất Eco One sẽ là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi không chỉ tạo ra một môi trường sản xuất sạch sẽ và hiệu quả mà còn giúp bạn đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và môi trường.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng cường hiệu suất sản xuất và bảo vệ môi trường. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để khám phá những giải pháp tiên tiến và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Mọi thông tin xin liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và đưa ra giải pháp tối ưu chi phí vận hành sản xuất của Doanh nghiệp. “Hóa chất Eco One – Hài lòng hơn mong đợi”

 

 

 

CÔNG TY TNHH ECOONE VIỆT NAM

Chi nhánh miền Bắc: Số 8, đường CN6, Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline/Zalo: 0902.164.766

Email: Ninhkysuhoachatecoone@gmail.com

5/5 (1 Review)