Những lỗi thường gặp của máy chà sàn và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng, máy chà sàn có thể gặp phải các sự cố gây gián đoạn công việc và ảnh hưởng đến hiệu suất thiết bị. Để giúp người dùng tự tin và dễ dàng xử lý các tình huống như vậy, Eco One Việt Nam đã tổng hợp và liệt kê các lỗi phổ biến của máy chà sàn, đồng thời cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách khắc phục và sửa chữa. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết thêm thông tin!

Các bài viết liên quan: 

Địa chỉ mua máy chà sàn đơn E Clean giá tốt, chất lượng

Địa chỉ mua máy chà sàn liên hợp E Clean chất lượng, hiệu quả

Danh sách thiết bị vệ sinh công nghiệp E Clean được Eco One Việt Nam cung ứng

Địa chỉ mua máy hút bụi công nghiệp E Clean mạnh mẽ, hiệu quả

Các lỗi thường gặp của máy chà sàn

Để thực hiện việc sửa chữa máy chà sàn một cách nhanh chóng, hiệu quả và giảm thiểu tổn thất, việc đầu tiên là phải xác định nguyên nhân và mức độ hỏng hóc của máy. Đôi khi, các sự cố máy móc có thể có cùng biểu hiện nhưng nguyên nhân gây ra lại khác nhau.

Chính vì điều này,Eco One Việt Nam đã tổng hợp tất cả các lỗi phổ biến mà máy chà sàn thường gặp, chỉ ra nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục trong từng trường hợp.

1. Máy chà sàn kêu to bất thường

Đây là tình trạng rất dễ gặp nếu thiết bị đã sử dụng lâu năm, ít được bảo dưỡng. Cụ thể, khi đang chạy thì đột nhiên máy chà sàn kêu to, hoặc sau nhiều ngày đem ra dùng thì xảy ra vấn đề này.

Lỗi máy chà sàn kêu to bất thường
Lỗi máy chà sàn kêu to bất thường

 

Nguyên nhân:

1.1 Có bộ phận trong máy bị tắc nghẽn, chi tiết máy lỏng lèo, không chắc chắn

Cách xử lý: Khi máy chà sàn gặp vấn đề, hãy ngay lập tức tắt nguồn, chờ máy nguội trước khi tiến hành kiểm tra. Kiểm tra các bộ phận như bánh xe, động cơ, bộ phận xả, bộ phận hút và các cần điều khiển. Nếu phát hiện có rác bị kẹt ở bất kỳ bộ phận nào, chỉ cần tháo gỡ và vệ sinh cho sạch. Sau khi làm điều này, máy sẽ hoạt động trở lại bình thường.

1.2 Máy chà sàn lâu ngày không được bảo dưỡng

Sau một thời gian làm việc, các chi tiết ráp nối dưới tác động của motor, quá trình di chuyển, va đập mà trở nên lỏng lẻo. Trường hợp này, chỉ cần kiểm tra các chi tiết và vặn chặt chúng lại là được.

1.3 Motor máy chà sàn bị ăn mòn

Nếu bạn mua phải thiết bị lau sàn chất lượng kém, động cơ rất nhanh cháy hỏng. Hoặc do bạn vận hành sai cách, để thiết bị làm việc quá công suất,…cũng gây ảnh hưởng đến motor máy.

Lúc này, việc sửa máy chà sàn không đem lại khả năng tái hoạt động của động cơ được nữa, bạn bắt buộc phải mua mới motor máy chà sàn.

2. Máy chà sàn không hoạt động

 

Dịch vụ sửa chữa máy chà sàn không hoạt động của Eco One Việt Nam
Dịch vụ sửa chữa máy chà sàn không hoạt động của Eco One Việt Nam

Việc sửa chữa máy chà sàn không hoạt động có thể do nguồn điện và cầu chì có vấn đề.

2.1 Kiểm tra phích cắm điện:

  •  Có thể phích bị lỏng, không dẫn được điện vào nên thiết bị không hoạt động. Người dùng chỉ cần kiểm tra dây cắm điện, cắm lại cho khớp là có thể tiếp tục dùng.
  • Bên cạnh đó, vài trường hợp khác có thể xảy ra ở dây nối như: dây điện bị hở, đứt do chuột cắn, ổ cắm điện hỏng,…. Chúng đều có nguy cơ gây hại cho thiết bị lau sàn và người dùng, vì thế hãy luôn kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng.

2.2 Kiểm tra cầu chì:

  • Thiết bị làm việc ở cường độ cao có thể làm cháy, hỏng cầu chì. Do đó, khi máy đột nhiên ngắt (mất tín hiệu báo có kết nối điện) thì ta kiểm tra và thay cầu chì nếu thật sự bị đứt là được.

2.3 Kiểm tra bộ phận cảm nhiệt

  • Trong các thiết bị chà sàn cao cấp, thường được lắp bộ cảm biến bảo vệ motor. Khi động cơ hoạt động quá lâu, chúng sẽ quá nhiệt và cảm biến sẽ ngắt để bảo vệ motor. Khi gặp tình trạng này, thường có 2 cách giải quyết:
  • Đối với chà sàn đơn: đợi khoảng 15 phút cho động cơ nguội dần, cảm ứng nhiệt tắt để máy trở lại hoạt động bình thường.
  • Đối với sửa chữa máy chà sàn liên hợp: Tiến hành khởi động lại thiết bị bằng nút Reset

3. Hiệu quả làm việc thấp

3.1 Sử dụng hóa chất không phù hợp:

  • Lựa chọn hóa chất ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả vệ sinh của thiết bị lau sàn. Nếu bạn cho quá ít hóa chất hoặc dung dịch không đủ đậm đặc thì việc đánh rửa vết bẩn cứng đầu sẽ khá khó khăn.
  • Cách khắc phục không gì khác ngoài việc điều chỉnh lại tỷ lệ hóa chất. Đồng thời, nên chọn lựa các chai hóa chất máy chà sàn chuyên dụng để mang lại hiệu quả tẩy sạch tối ưu.
Nên sử dụng chất bóc tẩy sàn đậm đặc K123 để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất
Nên sử dụng chất bóc tẩy sàn đậm đặc K123 để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất

3.2 Bàn chải không vệ sinh thường xuyên

  • Sau mỗi lần sử dụng, bàn chải sẽ dính bẩn, kẹt rác,… nên bạn cần vệ sinh lại cho chúng để đảm bảo khả năng chà rửa. Đừng quên lựa chọn đúng loại pad chà sàn cho từng chất liệu nền nhà.

3.3 Động cơ bị bẩn

  • Bụi bặm bám vào phần động cơ sẽ ảnh hưởng đến công suất thiết bị. Hãy đảm bảo nó luôn được vệ sinh sạch sẽ, bảo quản nơi khô thoáng sau mỗi lần sử dụng.

4. Máy bị dừng đột ngột

  • Nếu thấy máy dừng đột ngột, nhưng kiểm tra thì không thấy vấn đề ở ổ điện, cầu chì hoặc mô tơ không quá tải do làm việc lâu thì vấn đề nằm ở đâu?. Khả năng rất cao là máy bị tắc nghẽn nhưng ở mức độ nặng hơn.
  • Cụ thể, trên mặt sàn chứa nhiều rác, lông vật nuôi, sợi vải,… dính vào bộ phận bàn chải chà sàn, pad đánh sàn, motor, cần hút nước. Chúng gây nên tình trạng tắc nghẽn, làm kẹt bộ phận nào đó và khiến máy đột ngột dừng.
  • Lúc này bạn cần kiểm tra, rà soát các chi tiết kể trên và tiến hành gỡ bỏ phần rác bị dính kẹt ở trong.
  • Ngoài ra, một khả năng khác là động cơ máy chà sàn bị hỏng giữa chừng do sử dụng quá tải hoặc tuổi thọ đã cạn. Lựa chọn duy nhất của bạn là thay thế motor mới cho thiết bị.
Sửa chữa động cơ máy chà sàn công nghiệp
Sửa chữa động cơ máy chà sàn công nghiệp

5. Lỗi tắc nước không chảy xuống để chà sàn

Có một số nguyên nhân khiến nước không chảy xuống để chà sàn:

5.1 Sử dụng hóa chất không đúng cách

  • Đôi khi, việc chọn lựa hóa chất tẩy rửa không đúng cách có thể gây tắc nghẽn trong hệ thống nước. Sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa sàn chuyên dụng như Push out thay vì chất khó tan sẽ giúp tránh tình trạng này.

5.2 Tắc bộ lọc cơ của máy

  • Bộ lọc nước trong máy chà sàn thường bị tắc do tích tụ cặn bẩn, ảnh hưởng đến sự lưu thông của nước. Tháo bộ lọc ra và rửa sạch mỗi 2 – 3 tháng sẽ giúp hạn chế tình trạng này và tránh được việc phải sửa chữa máy chà sàn thường xuyên.

5.3 Thiếu bảo trì bảo dưỡng

  • Đường ống dẫn nước trong máy chà sàn thường bị tắc do các cặn bẩn tích tụ sau thời gian dài sử dụng. Định kỳ tháo ra và làm sạch ống dẫn sẽ giúp đảm bảo nước luôn chảy suôn sẻ.

6. Máy chà sàn không hút nước lên được thùng chứa nước thải

Có một số nguyên nhân khiến máy chà sàn không hút nước lên được thùng chứa nước thải:

6.1 Đường ống từ bàn hút lên thùng nước bị hở hoặc bị tắc

  • Đây là một vấn đề phổ biến trên các thiết bị lau sàn liên hợp. Khi đường ống bị tắc hoặc bị hở, lực hút sẽ suy yếu. Để khắc phục, bạn cần tháo ra và làm sạch ống nước để loại bỏ tóc, rác bị kẹt. Nếu ống bị hỏng, bạn có thể sử dụng keo dính hoặc thay mới ống nước bẩn.

6.2 Nắp của bình chứa nước thải không kín

  • Nắp bình chứa nước thải phải đậy kín để tạo áp lực hút xuống. Nếu nắp không kín hoặc bị hỏng, máy sẽ không thể hút nước. Kiểm tra và đảm bảo nắp đậy kín và miếng cao su không bị hỏng.

6.3 Cảm biến bình chứa nước bẩn bị lệch hoặc hỏng

  • Cảm biến này giúp máy nhận biết khi nào bình chứa đầy để ngừng hút nước. Nếu cảm biến bị lệch hoặc hỏng, máy có thể không hoạt động đúng cách. Kiểm tra và điều chỉnh cảm biến hoặc liên hệ với bộ phận kỹ thuật nếu cần thiết.

7. Máy chạy nhanh hết điện (đối với máy chà sàn dùng bình)

Sửa chữa máy chà sàn công nghiệp khi gặp sự cố

7.1 Sạc ắc quy không đúng quy trình

  • Quá trình sạc và cách sạc ảnh hưởng đến độ bền của acquy máy chà sàn dùng bình. Mỗi loại pin yêu cầu một chế độ sạc riêng, và việc không tuân thủ quy trình sạc có thể gây ra sự chai mòn nhanh chóng của pin. Để tối ưu hóa tuổi thọ pin, bạn nên sạc đầy mỗi lần sử dụng và sử dụng hết lượng pin trước khi sạc lần tiếp theo.

7.2 Không bảo trì ắc quy thường xuyên

  • Khi sử dụng máy chà sàn chạy bằng pin, quản lý nước trong bình là rất quan trọng để đảm bảo ắc quy không bị khô. Sử dụng nước lọc, chẳng hạn nước uống hàng ngày, thay vì nước axit loãng có thể gây hại cho pin.

Địa chỉ sửa chữa máy chà sàn uy tín

Eco One Việt Nam - Đơn vị cung cấp và sửa chữa máy chà sàn công nghiệp uy tín, chất lượng
Eco One Việt Nam – Đơn vị cung cấp và sửa chữa máy chà sàn công nghiệp uy tín, chất lượng

Với nhu cầu sử dụng máy lau sàn ngày càng tăng, các sự cố với thiết bị này cũng trở nên phổ biến hơn. Trong tình huống người dùng không có kiến thức kỹ thuật, việc tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa máy chà sàn gần nhất thường là lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, không phải cơ sở sửa chữa nào cũng đáng tin cậy để bạn “giao phó” thiết bị. Cơ sở sửa chữa không đáng tin cậy có thể làm cho máy trở nên yếu hơn, bị hỏng sau vài ba ngày, thậm chí có thể “ép buộc” bạn mua phụ tùng mới mặc dù máy vẫn có thể được sửa chữa.

Làm thế nào để chọn được một địa chỉ sửa chữa máy chà sàn uy tín, với giá cả hợp lý?

Để giúp người dùng tìm ra cơ sở sửa chữa máy chà sàn chất lượng, Eco One Việt Nam có một số lời khuyên như sau:

  • Tìm kiếm các cơ sở sửa chữa có quy mô lớn, có địa chỉ và số điện thoại rõ ràng. Sự minh bạch không chỉ đảm bảo sự uy tín của cơ sở, mà còn thuận tiện cho việc liên lạc nếu cần thiết.
  • Sửa chữa máy chà sàn, đặc biệt là các máy chà sàn lớn, không phải là công việc dễ dàng. Vì vậy, việc chọn lựa các cơ sở có quy mô lớn và giàu kinh nghiệm nên được ưu tiên hàng đầu.
  • Luôn chọn thay thế phụ kiện máy chà sàn chính hãng: Sửa chữa có thể sử dụng cùng một quy trình, nhưng việc chọn phụ tùng mới tốt hơn sẽ đảm bảo máy hoạt động bền bỉ hơn. Bạn có thể tự mua phụ tùng và thuê các đại lý để tháo lắp.

Trên đây là tổng hợp các lỗi thường gặp và hướng dẫn sửa chữa máy chà sàn cho từng trường hợp. Để giảm thiểu tối đa tình trạng này, bạn nên đầu tư từ đầu vào một thiết bị chất lượng và ít gặp sự cố nhất. Hiện tại, Công ty Eco One Việt Nam là công ty phân phối máy chà sàn chính hãng và uy tín.

Chúng tôi luôn cam kết phân phối hàng chính hãng, chất lượng, đồng hành cùng Quý khách hàng trong quá trình sử dụng và vận hành, đồng thời các chính sách bảo hành, sửa chữa, khắc phục sự cố sẽ làm hài lòng mọi vị khách hàng

Địa chỉ mua máy móc, thiết bị, công dụng cụ hỗ trợ vệ sinh làm sạch

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
Showroom : CN6 Khu công Nghiệp Vừa và Nhỏ Từ Liêm, Từ Liêm, Hà Nội
HotLine: 0904563963

 

0/5 (0 Reviews)