Chất Phá Bọt Cho Bùn Khoan Dầu

Trong quá trình khoan, một số lượng lớn các chất hữu cơ và vô cơ và các chất hoạt động bề mặt sẽ được sử dụng, cũng như kích động cơ học, khu vực và các lý do khác sẽ tạo ra một số lượng lớn bọt, quá nhiều bọt sẽ dẫn đến nén bong bóng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả của máy bơm, sẽ dẫn đến giảm tỷ trọng, giảm áp suất, sẽ làm chậm tiến độ sản xuất và chất lượng sản phẩm, bọt khí sẽ ảnh hưởng đến việc đo lường trong khi đóng gói và vận chuyển.

Chất phá bọt cho bùn khoan dầu cung cấp bởi Eco One Việt Nam giải quyết hiệu quả vấn đề bọt trong khai thác dầu. Được nhiều khách hàng lựa chọn, tin tưởng trong suốt 13 năm hoạt động vì có giá thành cạnh tranh, chất lượng sản phẩm tuyệt vời, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,…

I. Chất phá bọt cho bùn khoan dầu

1. Chất phá bọt cho bùn khoan dầu là gì?

Một giếng khoan dầu thường phải được đào sâu hàng dặm vào trong lòng đất, tuy nhiên mỗi một mũi khoan lại thường chỉ dài khoảng 9-10 mét, do đó, phải mất đến hàng tuần, thậm chí ròng rã cả tháng trời để khoan tới mỏ dầu. Và mỗi một mét khoan sâu xuống, nhiều vấn đề khác lại nảy sinh. Những mũi khoan càng ngày càng nóng lên, nước, bùn đất, rong rêu, mảnh khoan vụn…có thể là bít tắc lỗ khoan. Để giải quyết vấn đề này, những nhà thiết kế sử dụng một loại chất lỏng hỗn hợp có tên gọi là “drilling mud” – tạm dịch: bùn khoan. Chất lỏng này được bơm qua ống dẫn xuống bề mặt giếng dầu đang khoan, với tác dụng làm mát mũi khoan, tra dầu mỡ vào ống khoan, đồng thời dọn sạch bề mặt lỗ khoan và cản trở dòng chất lỏng từ ngoài xâm nhập vào.

Bọt xuất hiện trong bùn khoan dầu

2. Ưu điểm của chất phá bọt cho bùn khoan dầu phân phối bởi Eco One Việt Nam

  • Chủ yếu bao gồm hợp chất hydroxy hữu cơ, carbon đen trắng, chất tổng hợp và chất phân tán đặc biệt.
  • Có tác dụng rõ ràng trong việc loại bỏ bọt cứng đầu và nhỏ trong quá trình hoạt động, đồng thời có tác dụng khử bọt và khử khí tốt.
  • Sản phẩm này có khả năng phân tán tốt, liều lượng thấp, có thể phân tán tốt trong bùn và ức chế bọt cứng đầu do các chất phụ gia khác trong bùn gây ra. 
  • Bởi vì sản phẩm này có nhiệt độ cao và khả năng chống cắt cao, nó sẽ không bị mất hiệu suất khử bọt do nhiệt độ cao trong quá trình khoan. Không có tác dụng phụ đối với bùn và các chất phụ gia liên quan. Đảm bảo hoàn toàn việc khai thác thăm dò dầu khí diễn ra an toàn và bình thường.

II. Quy trình khai thác dầu mỏ sử dụng chất phá bọt

Bước 1: Trước hết, nhóm kỹ sư sẽ đưa thiết bị khoan xuống một độ sâu định trước, ở trên mức mà người ta cho rằng có dầu. Có 5 bước cơ bản để khoan lỗ:

1. Đặt mũi khoan, vòng đệm, ống khoan vào lỗ.

2. Nối thiết bị với mặt đĩa tròn và bắt đầu khoan

3. Trong quá trình khoan, bùn sẽ bắn lên qua ống ra khỏi mũi khoan và đẩy các mẩu đá cắt ra khỏi lỗ.

4. Nối thêm ống khoan khi lỗ càng khoét sâu.

5. Khi mũi khoan chạm tới độ sâu định trước, tháo ống khoan, mũi khoan và vòng đệm.

Bước 2: Sau đó, nhanh chóng trát ximăng lớp vỏ đậy miệng khoan để ngăn không cho nó đổ sập xuống. Quá trình khoan dầu tiếp tục theo các giai đoạn: khoan, trát miệng lỗ, rồi lại khoan… cho đến khi thấy cát chứa dầu lộ ra. Mũi khoan sau đó được đưa ra khỏi lỗ. Người ta đưa các thiết bị cảm ứng xuống hố khoan để kiểm tra cấu trúc đá, áp suất và đặc điểm của mỏ dầu.

Bước 3: Tạo một giếng dầu để khống chế dầu chảy lên theo ống dẫn. Khi dầu bắt đầu chảy vào giếng, thiết bị khoan sẽ được đưa ra khỏi hiện trường và thiết bị mới sẽ được lắp đặt để hút dầu lên.

Bước 4: Rút dầu khỏi giếng

Sau khi thiết bị khoan được đưa lên, một hệ thống bơm sẽ được đặt trên miệng giếng. Trong hệ thống này, motor điện sẽ điều khiển hộp số làm dịch chuyển một đòn bẩy. Đòn bẩy này nâng và hạ một ống thép (được gắn với một ống hút và máy bơm). Hệ thống sẽ khiến chiếc bơm đi lên đi xuống, tạo ra một lực hút rút dầu lên khỏi giếng.

Trong một số trường hợp, dầu có thể quá đặc không chảy được. Người ta sẽ đào thêm một chiếc hố thứ hai xuống mỏ dầu và phun hơi nước áp suất cao vào đó. Hơi nước nóng khiến dầu trong mỏ trở nên loãng ra, và áp suất có thể đẩy nó lên giếng.

Địa chỉ cung cấp chất phá bọt trong ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ

Eco One Việt Nam là một trong những công ty nhập khẩu và phân phối hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp hóa chất nói chung và phụ gia nói riêng.
Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chất phá bọt cho các ngành công nghiệp, Eco One Việt Nam cam kết mang đến cho khách hàng các dịch. Đi kèm với đó là đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên sâu, cùng mức giá hợp lý, chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0901355936 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Siêu thị chất tẩy rửa | Thế giới chất tẩy rửa

5/5 (1 Review)