Bí quyết làm sạch mọi loại sàn nhà sạch bóng và thơm mát

Bạn thường vệ sinh nhà mình bằng nước lau sàn thông thường hoặc với nước sạch. Vậy với 2 phương pháp lau chùi này có thực sự làm cho sàn nhà bạn sạch và có được độ bóng chưa? Hãy cùng siêu thị chất tẩy rửa Eco One Việt Nam xem ngay các phương pháp lau sàn sạch bóng láng dưới đây nhé!

Vậy bạn có cần phải lau sạch sàn nhà không?

Bí quyết làm nhà sạch như mới
Bí quyết làm nhà sạch như mới
  • Lau sạch sàn nhà sẽ giúp bạn bảo vệ sàn tốt hơn, còn giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm khó chịu làm mòn lớp bảo vệ trên sàn nhà. Khi lớp sơn đã bị mòn sàn sẽ bắt đầu xỉn màu và bẩn theo thời gian.
  • Làm sạch sâu giúp loại bỏ các chất gây dị ứng và các vật liệu trong không khí khác hòa trộn vào khi chúng ta hít thở mang lại không gian sống vệ sinh hơn giúp bảo vệ sức khỏe gia đình tuyệt đối.
  • Giữ sàn luôn trong tình trạng sạch sẽ giúp bạn giảm thiểu sử dụng các dịch vụ tốn kém tiết kiệm chi phí bảo trì sàn nhà tối đa như chà nhám và hoàn thiện sàn nhà trong một thời gian dài. Sự kết hợp giữa chăm sóc sàn thường xuyên và tổng vệ sinh sàn là tất cả những gì bạn cần làm để có sàn nhà đẹp thẩm mĩ.

Cách lau nhà sạch bóng

Để lau sàn nhà được sạch bóng đúng cách mà không làm hỏng bề mặt sản phẩm. Thì bạn nên tìm hiểu chất liệu sàn nhà trước khi lau sàn. Vì hiện nay sàn nhà được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau và cách làm sạch chúng cũng cần sử dụng phương pháp riêng cho mỗi chất liệu.

Sàn nhà có thể bị mất dần đi độ bóng bẩy do bị hóa chất ăn mòn từ việc sử dụng nước tẩy rửa kém chất lượng để chà rửa sàn.

1. Bóc tẩy lớp phủ sàn cũ bằng sáp bóc tẩy sàn

Với diện tích sàn lớn hay vệ sinh chuyên nghiệp bạn cần giải pháp hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Wax Remover Sáp bóc tẩy sàn
Wax Remover Sáp bóc tẩy sàn
  • Bạn có thể sử dụng hóa chất chuyên dùng như Sáp bóc tẩy sàn – Wax Remover. Hóa chất này chuyên dùng cho việc bóc lớp phủ sàn vững chắc nhất  như tấm lát linoleum, nhựa PVC, gỗ ép, gạch Terrazo, đá cẩm thạch, gạch mỏ đá, nhựa Vinyl, sàn nhựa chịu nhiệt…
  • Ngoài ra hợp chất có hàm lượng dung môi và chất tẩy công nghệ cao, sử dụng hiệu quả trong việc tẩy sạch hơn bất cứ loại hóa chất nào khác. Lý tưởng dùng cho máy chà sàn.

2. Làm sạch sàn gạch trong phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp

Sàn phòng khách và phòng bếp là những khu vực dễ bám bẩn nhất trong ngôi nhà của bạn vì vậy cần được làm sạch thường xuyên. Có lẽ bạn đã biết các bước như quét sàn ra sao, lau sàn như thế nào rồi đúng không?

Điều duy nhất bạn cần lưu ý khi vệ sinh sàn gạch là nên chọn loại hóa chất lau sàn thật sự hiệu quả bởi những loại nước lau sàn thông thường đôi khi chỉ cơ bản làm sạch được bụi bẩn mà không thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, cáu bẩn trên sàn, tường gạch.

Khi chọn mua nước lau sàn nhà, bạn cần đọc kĩ các tính năng của sản phẩm vì mỗi loại hóa chất sẽ phù hợp với các loại chất liệu mặt sàn khác nhau và dùng để tẩy các loại chất bẩn khác nhau. Bạn hãy so sánh 2 sản phẩm dưới đây:

Tẩy vết ố trên sàn nhà

Các vết bám cứng đầu trên sàn nhà thường là các vết cà ri, dầu mỡ, khói bếp,… thường bám cứng trên sàn nhà nếu để lâu ngày sẽ rất khó lau chùi.

Trường hợp này bạn chỉ cần chuẩn bị một ít N10 Chất tẩy rửa sàn cho vết bẩn cứng đầu pha loãng 0.5%-2% pha với nước, cùng một chậu nước sạch, bàn chải lông cứng và khăn giẻ lau.cho tẩy sàn, tường, trang thiết bị.

N10 Chất tẩy rửa sàn cho vết bẩn cứng đầu
N10 Chất tẩy rửa sàn cho vết bẩn cứng đầu

Các bước tiến hành:

  • Đầu tiên thấm dung dịch tẩy rửa vào khăn rồi thấm đều lên xung quanh bề mặt của vết bẩn. Rồi dùng bàn chải chà mạnh lên sàn cho mềm.
  • Nhúng khăn vào chậu nước sạch rồi vắt khô lau lên sàn. Nếu vết ố vẫn không được làm sạch hết thì lặp lại các bước trên cho đến khi sàn nhà được sạch bóng.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần lau lại sàn nhà bằng nước ấm để tránh dư lượng xà phòng còn lại tích tụ trên sàn nhà.

Làm sạch kẽ gạch,vết gỉ sắt và gạch ốp tường

Gạch ốp tường và các kẽ gạch sạch sẽ có thể giúp căn bếp hay nhà tắm trông sáng sủa, tinh tươm và thoáng đãng hơn. Để làm sạch kẽ gạch và gạch ốp tường hiệu quả, bạn hãy lau chùi tường gạch men và các kẽ gạch sàn thường xuyên để làm chậm quá trình xỉn, ố, bạc màu của sàn nhà và giúp ngăn ngừa nấm mốc phát triển.

Một chiếc bài chải đánh răng cũ sẽ là một công cụ tuyệt vời để kỳ cọ và làm sạch các kẽ sàn. Tiếp theo bạn cần chọn loại hóa chất lau sàn phù hợp chuyên dùng để vệ sinh đường ron xi măng.

Descale Nước vệ sinh sàn
Descale Nước vệ sinh sàn

Dung dịch tẩy rửa sàn nhà DESCALE là một trong những sản phẩm vệ sinh chuyên làm sạch những vết bẩn kim loại. Cách làm cực đơn giản như sau:

– Dùng một ít chất tẩy rửa Descale bôi lên bề mặt  bị dính rỉ sét

– Lấy khăn sạch lau mạnh lên vết bẩn. Các vết rỉ sét sẽ nhanh chóng được loại bỏ. Kết thúc bằng việc xả lại với nước sạch.

3. Làm sạch sàn gạch men trong nhà tắm

Vệ sinh sàn gạch men trong nhà tắm là một công việc khá khó chịu, bởi vì các khe gạch hầu như sẽ biến đổi màu ngay sau khi vừa được làm sạch. Gạch ốp trong nhà tắm – đặc biệt là gạch ốp tường xung quanh bồn tắm ngang hoặc khoang bồn tắm đứng sẽ rất dễ bị nấm mốc và khiến mất đi vẻ mỹ quan trong nhà tắm bởi nấm mốc dễ nhìn thấy ở những khe gạch có màu trắng hay các màu sáng khác.

Sàn gạch men trong nhà tắm
Sàn gạch men trong nhà tắm

Để tẩy sạch các vết bẩn hay nấm mốc trên tường nhà tắm, bạn dùng nước vệ sinh nhà tắm có chứa chất kìm hãm khả năng nấm mốc sinh sôi. Ngoài ra, bạn cần phải lau chùi thường xuyên để các chất kìm hãm nấm mốc này có thể phát huy tác dụng tối đa.

Chất vệ sinh nhà tắm Bath
Chất vệ sinh nhà tắm Bath

Hy vọng bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích để bạn tham khảo khi có nhu cầu làm sạch sàn gạch men trong nhà mình. Hãy ghé sieuthichattayrua.com để tham khảo và chọn mua các loại hóa chất lau sàn trên với mức giá ưu đãi hấp dẫn, dịch vụ giao hàng nhanh chóng và thanh toán linh hoạt nhé bạn.

Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào về giá cả cũng như các thông tin kĩ thuật liên quan, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo các cách sau đây để được tư vấn kĩ thuật và yêu cầu báo giá miễn phí:

Tìm hiểu thêm chất tẩy rửa công nghiệp khác, xin liên hệ:

Công ty TNHH Eco One Việt Nam

Showroom: CN6 Khu Công Nghiệp Vừa và Nhỏ Từ Liêm, Từ Liêm,  Hà  Nội

Website: https://sieuthichattayrua.com/

Hotline: 0904625025

0/5 (0 Reviews)