Tìm hiểu chất phá bọt làm sạch kim loại trong quy trình xi mạ

Trong quy trình hoàn thiện bề mặt kim loại có một số bước làm sạch bề mặt kim loại và hiện tượng bọt gặp phải trong bước làm sạch kim loại là một vấn đề cho cả nhà sản xuất và nhà sản xuất chất tẩy rửa kim loại. Làm sạch kim loại đòi hỏi phải thêm một số phụ trợ hoặc chất tẩy rửa để làm sạch. Nếu số lượng quá lớn, nó sẽ gây ra nhiều bọt.

Những bọt này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của chính kim loại. Tất cả điều này đòi hỏi sự can thiệp của chất phá bọt/chất khử bọt cho quá trình xi mạ kim loại để giải quyết vấn đề của việc hình thành bọt này.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm cung ứng hóa chất và phụ gia trên thị trường Việt Nam, Eco One Việt Nam đã được nhiều khách hàng ủng hộ và công nhận sau khi liên tục giải quyết nhiều vấn đề về bọt cho khách hàng. 

I. Ưu điểm của chất phá bọt/chất khử bọt trong quá trình xi mạ kim loại

– Chất phá bọt làm sạch kim loại có thể làm mất bọt của sản phẩm trong quá trình vệ sinh và tác dụng lớn nhất là nó có chức năng chống tạo bọt dài và không gây bọt trong thời gian dài.

– Chất phá bọt làm sạch kim loại được làm từ nhiều loại polyethers đặc biệt thông qua quy trình tổng hợp. – Việc bổ sung chất làm sạch trong suốt không ảnh hưởng đến sự xuất hiện của chất tẩy rửa.

– Không làm nổi dầu, không phá vỡ nhũ tương.

– Không nổi và có thể loại bỏ hiệu quả vấn đề loại bỏ bọt.

II. Quá trình xi mạ kim loại sử dụng chất phá bọt

Bước 1: Xử lý bề mặt vật liệu

Đây là khâu chuẩn bị vật liệu quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và độ bền của lớp mạ trên sản phẩm. Thông thường xử lý bề mặt kim loại sẽ được tiến hành theo 2 bước là mạ treo và mạ quay.

Bước 2: Tẩy rửa dầu mỡ

Thợ gia công sẽ dùng dung dịch kiềm hoặc áp dụng công nghệ điện hóa để loại bỏ dầu mỡ bám dính trên vật liệu nhằm tăng khả năng liên kết giữa lớp xi mạ và kim loại nền.

Bước 3: Tẩy gỉ sét

Bề mặt kim loại càng nhẵn sạch bao nhiêu thì lớp xi mạ càng bám dính chặt chẽ và sắc nét bấy nhiêu. Vì vậy, công đoạn tẩy gỉ sét cần phải được thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ bằng phương pháp hóa học hoặc điện hóa, tùy thuộc vào độ gỉ sét và đặc tính của kim loại.

Bước 4: Mạ phủ

Mạ phủ hóa chất xi mạ lên bề mặt kim loại là công đoạn quyết định chất lượng và thẩm mỹ của sản phẩm cuối cùng. Dựa trên mục đích sử dụng cụ thể của từng sản phẩm, thợ gia công có thể lựa chọn hóa chất mạ là Niken, Crom, vàng, kẽm hoặc nhôm,…

Kim loại được xi mạ sẽ giúp sản phẩm bền đẹp hơn : mạ đồng giả vàng – hình ảnh sản phẩm của công ty Việt Nhất

Bước 5: Sấy khô

Sản phẩm sau khi mạ hóa chất sẽ được đưa vào tủ sấy chuyên dụng để sấy khô. Việc sấy khô sẽ đảm bảo bề mặt xi mạ bóng nhẵn và đồng đều nhất.

III. Giới thiệu bộ chất phá bọt làm sạch kim loại hiệu quả nhất

1. EG SP-4330B Chất phá bọt trong nhiều quy trình làm sạch kim loại, sản xuất hóa chất

EG SP-4330B Chất phá bọt trong nhiều quy trình làm sạch kim loại, sản xuất hóa chất với khả năng khử bọt nhanh, hiệu quả khử bọt kéo dài chỉ với liều lượng nhỏ.
  • EG SP-4330B Chất phá bọt trong nhiều quy trình làm sạch kim loại, sản xuất hóa chất với khả năng khử bọt nhanh, hiệu quả khử bọt kéo dài chỉ với liều lượng nhỏ, dễ phân tán trong nước, chịu kiềm mạnh, chịu nhiệt độ cao (nhiệt độ sử dụng có thể đạt 110 độ C)
  • EG SP-4330B có thể được sử dụng để khử bọt trong quá trình tổng hợp chất lỏng cắt, trùng hợp nhũ tương, dệt in và nhuộm, bùn khoan mỏ dầu, làm sạch kim loại, sản xuất hóa chất, làm giấy (chất lỏng màu đen), cắt quang điện v.v.

Quy cách đóng gói: Can 25 KG
Đặc điểm:

  • Thành phần chính là silicone polyether
  • Chất lỏng màu trắng sữa
  • pH: 6.0~8.0
  • Độ nhớt (25 ° C) 500 ~ 2000mPa · s
  • Hàm lượng rắn 10 + 1%

Hướng dẫn sử dụng:
Thêm trực tiếp vào chất lỏng tạo bọt, hoặc có thể thêm vào sau khi pha loãng với nước, liều lượng 0,1% -0,3%. Nếu lượng bọt sản sinh quá nhanh và nhiều thì có thể tăng lượng sử dụng để đạt hiệu quả cao hơn.
Ứng dụng trong máy cắt dây kim cương thêm 150g cho mỗi lần cắt với 200-300L nước tinh khiết, và thêm chất làm mát.

Bảo quản:

Nhiệt độ phòng Bảo quản (5 ° C-40 ° C), Tránh ánh nắng trực tiếp, hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

Xuất xứ: TRUNG QUỐC

2. EG S433 Chất khử bọt làm sạch kim loại

EG S433 Chất khử bọt làm sạch kim loại ứng dụng trong gia công kim loại. Ngoài ra, được áp dụng để sản xuất bột giấy, sơn chống thấm, sơn, dệt nhuộm, gia công kim loại, xử lý nước, v.v.

Đóng gói: Can 25KG

Ứng dụng EG S433 Chất khử bọt làm sạch kim loại:

  • Gia công kim loại
  • Ngoài ra, được áp dụng để sản xuất bột giấy, sơn chống thấm, sơn, dệt nhuộm, gia công kim loại, xử lý nước, v.v.

Hướng dẫn sử dụng:

Có thể được thêm trực tiếp trong quá trình sản xuất. Lắc đều trước khi sử dụng hoặc sử dụng sau khi pha loãng. Đối với Sản xuất bột giấy và Xử lý nước, máy bơm định lượng có thể được sử dụng để kiểm soát liều lượng, liều lượng khuyến nghị là 0,05 ~ 0,5kg cho mỗi tấn bột giấy hoặc nước thải theo mét. Đối với lớp phủ, gia công kim loại, v.v., liều lượng khoảng 0,1-0,3% để có được hiệu quả chống tạo bọt như mong đợi. Lượng bổ sung khác nhau tùy theo liều lượng của hệ thống. Điểm bổ sung phải được xác định theo điều kiện sản xuất và tuân theo các quy tắc để giảm thiểu liều lượng chất khử bọt để kiểm soát bọt.

Bảo quản:

Nhiệt độ phòng Bảo quản (5°C-40 ° C), Tránh ánh nắng trực tiếp, hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

Xuất xứ: TRUNG QUỐC

2. EG SP984 Chất khử bọt làm sạch kim loại

Đóng gói: Can 25KG

Ứng dụng EG SP984 Chất khử bọt làm sạch kim loại:

  • Tổng hợp chất lỏng cắt (Chất lỏng cắt (chất làm mát) là một loại chất lỏng công nghiệp được sử dụng trong quá trình cắt và mài kim loại để làm mát và bôi trơn các dụng cụ cắt và phôi.)
  • Trùng hợp nhũ tương
  • Mực in
  • Dệt may và làm sạch kim loại
  • Xử lý hóa học

Hướng dẫn sử dụng:

Có thể được thêm trực tiếp trong quá trình sản xuất. Lắc đều trước khi sử dụng hoặc sử dụng sau khi pha loãng. Nói chung, lượng thêm vào có thể là 0,1-0,3% tổng công thức. Lượng bổ sung khác nhau tùy theo liều lượng của hệ thống. Điểm bổ sung cần được xác định theo điều kiện sản xuất và tuân theo các quy tắc để giảm thiểu liều lượng chất khử bọt để kiểm soát bọt.

Bảo quản:

Nhiệt độ phòng Bảo quản (5°C-40°C)

Xuất xứ: TRUNG QUỐC

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0901355936 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Siêu thị chất tẩy rửa | Thế giới chất tẩy rửa

5/5 (1 Review)