Hướng dẫn khử mùi hôi chăn bông, gối và đệm hiệu quả cho tiệm giặt là

Chăn bông và gối đệm bốc mùi ẩm mốc là điều không thể tránh khỏi trong những ngày mưa ẩm. Vào mùa giặt chăn thì các tiệm giặt sẽ nhận được đủ loại chăn ga gối, và số chăn đó sẽ có những chiếc cực kỳ bẩn và hôi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn bí quyết cực kỳ hữu hiệu để các tiệm giặt là dễ dàng đánh bay mùi hôi khó chịu này. Tham khảo ngay nhé!

Nguyên nhân gây mùi hôi trên chăn bông và gối đệm

Nguyên nhân gây mùi hôi trên chăn bông và gối đệm
Nguyên nhân gây mùi hôi trên chăn bông và gối đệm
  • Thời tiết nồm ẩm: Độ ẩm cao là một trong những nguyên nhân gây nên mùi ẩm mốc khó chịu. Không chỉ vậy, nó còn có thể để lại nấm mốc khó tẩy rửa trên vải. Nếu không làm sạch đúng cách, chăn ga gối càng nhanh hỏng hóc hơn.
  • Vi sinh vật: Thực tế hàng ngày chúng ta tiếp xúc với hàng trăm loại vi sinh vật có hại. Dù muốn hay không chăn ga gối của bạn vẫn có thể bị bám bẩn từ chính bạn hoặc môi trường. Trong đó, có một số loại đặc biệt nguy hiểm như mạt bụi, rận, vi khuẩn E.coli, nấm mốc,…
  • Bụi bẩn: Bụi bẩn có thể len lỏi từ không khí, qua các khe cửa hoặc bám vào cơ thể chúng ta. Đó là con đường để chúng bám vào chăn ga gối đệm. Nếu không thường xuyên vệ sinh, việc phát sinh mùi hôi khó chịu chỉ là chuyện sớm muộn.
  • Thực phẩm: Rất nhiều người có thói quen ăn uống trên giường ngủ. Một bữa sáng ngay khi thức dậy hoặc cốc bỏng nổ thơm ngào ngạt khi xem tivi nghe thật hấp dẫn phải không? Tuy nhiên, chúng hoàn toàn có thể rơi ra chăn ga gối dù bạn đã che chắn cẩn thận.
  • Bảo quản sai cách: Sau quá trình cất giữ lâu trong tủ, chăn ga gối thường có mùi khá khó chịu. Điều này có thể xuất phát từ khâu bảo quản sai lầm. Việc không dùng bao bì bọc kín có thể khiến hơi ẩm, vi khuẩn nhanh chóng xâm nhập vào vải.
  • Nhà có trẻ nhỏ: Nhà có trẻ nhỏ thì không thể tránh được việc chăn ga gối luôn có mùi hôi do trẻ nhỏ tè dầm.
Xem thêm:

Cách khử mùi hôi chăn, ga gối bằng hỗn hợp hóa chất Hàn Quốc.

Nguyên liệu và dụng cụ:

Bước 1: Cho hỗn hợp nước giặt Centrium Snước tẩy gốc Oxy vào khay chứa nước giặt của máy giặt, cho nước xả Softener vào khay chứa nước xả.

Bước 2: Chọn chế độ giặt phù hợp với chăn

Sau khi giặt xong bỏ chăn ra khỏi máy và kiểm tra thành quả xem đã hết.

Sau khi phơi, bạn đã có thể loại bỏ hết mùi hôi ẩm mốc. Tuy nhiên, nếu trời nắng đẹp trở lại, bạn hãy đem chăn, ga ra phơi nắng để diệt khuẩn, đồng thời tạo không khí thông thoáng cho chăn, ga không còn ẩm ướt.

Trong trường hợp bạn không thể đem chăn, ga ra ngoài, hãy đặt một chiếc quạt tạo luồng gió cho căn phòng giúp đồ khô nhanh.

Liên Hệ
Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
Showroom : CN6 Khu công Nghiệp Vừa và Nhỏ Từ Liêm, Từ Liêm, Hà Nội
Website: https://sieuthichattayrua.com/

0/5 (0 Reviews)