Chất Phá Bọt Trong Xử Lý Nước Thải Sản Xuất Giấy

Quá trình sản xuất giấy và bột giấy sử dụng lượng nước rất lớn và đây cũng là lượng nước sẽ thải ra môi trường. Hiện tượng bọt nổi trong hệ thống xử lý nước thải giấy có thể xảy ra tại bể hiếu khí, thiếu khí và kỵ khí sẽ làm giảm chất lượng nước sau xử lý. Bọt cũng có thể tràn lên bề mặt hệ thống, vào đường ống dẫn nước, gây cản trở, khó khăn trong vận hành. Chính vì vậy sử dụng chất phá bọt trong xử lý nước thải sản xuất giấy là một giải pháp tối ưu.

Eco One Việt Nam cung cấp sản phẩm chất phá bọt trong xử lý nước thải sản xuất giấy nhà máy sản xuất trên toàn quốc. Được nhiều khách hàng lựa chọn, tin tưởng trong suốt 13 năm hoạt động vì có giá thành cạnh tranh, chất lượng sản phẩm tuyệt vời, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,…

I. Chất phá bọt trong xử lý nước thải sản xuất giấy

Chất phá bọt nhằm mục đích loại bỏ bọt sinh ra trong quá trình vận hành, xử lý nước thải sản xuất giấy. Chúng được hình thành từ nhiều nguyên nhân tạo bọt, đặc biệt là ức căng bề mặt lớn và độ nhớt của nước cao. Lớp bọt được sinh ra trong quá trình xử lý nước thải phải được loại bỏ, tránh gây ảnh hưởng chất lượng nước sau khi được xử lý.

II. Quy trình xử lý nước thải trong ngành công nghiệp sản xuất giấy

Hệ thống xử lý nước thải sản xuất giấy

Nước thải từ hố thu và nước thải từ công đoạn xeo giấy đưa qua song chắn rác nhằm giữ lại những tạp chất thô (chủ  yếu là rác) có trong nước thải.

Sau khi tách tinh và thô đảm bảo hạt <2mm. Nước thải được chuyển vào bể điều hòa để điều hòa độ pH, độ ô nhiễm, độ màu, COD, BOD,…

Nước thải tiếp tục chảy qua bể phản ứng. Tại đây nước thải được pha trộn với hóa chất keo tụ. dưới sự có mặt của các hóa chất PAC, polymer các hạt cặn lơ lửng có kích thước nhỏ sẽ liên kết với nhau tạo thành các bông cặn có kích thước lớn và có khả năng nổi lên dễ dàng dưới lực đẩy của hệ thống bọt khí trong bể tuyển nổi.

Nước thải chảy vào bể tuyển nổi DAF với hệ thống cấp khí hòa tan giúp các bông cặn nổi lên và được thu về ống trung tâm nhờ hệ thống gàu vớt bùn trên bề mặt. Bùn nổi được đưa qua bể chứa bùn, sau đó đưa qua sân phơi bùn.

Nước sau bể tuyển nổi được bơm vào bể Aerotank. Tại đây, quá trình xử lý sinh học hiếu khí dựa vào sự sống và hoạt động của các vi sinh vật để oxi hóa chất hữu cơ dạng hòa tan và dạng keo có trong nước thải, biến các chất có khả năng phân hủy sinh học thành các chất ổn định nhờ vào lượng oxi hòa tan trong nước. Sản phẩm cuối cùng là CO2, nước, các chất vô cơ khác và các tế bào sinh vật mới. Hầu hết các chất ô nhiễm hữu cơ được sử dụng để duy trì sự sống của vi khuẩn.

Từ bể Aerotank, nước thải được bơm vào bể lắng, ở đây sẽ diễn ra quá trình tách bùn hoạt tính và nước thải đã xử lý. Bùn sau bể lắng, một phần bùn hoạt tính được bơm bùn tuần hoàn bơm trở về bể Aerotank để duy trì chức năng sinh học và giữ nồng độ bùn bể này ở mức ổn định,phần còn lại được đưa về bể chứa bùn.

Từ bể lắng, nước thải được bơm lên bồn lọc áp lực để loại bỏ chất rắn lơ lững còn sót lại trong quá trình xử lý.

Cuối cùng, bể khử trùng làm sạch nước khỏi vi khuẩn gây bệnh. Nước đạt tiêu chuẩn xả thải theo quy định.

Tổng quan quy trình xử lý nước thải giấy

III. Bộ chất phá bọt trong xử lý nước thải sản xuất giấy

1. EG C687 Chất phá bọt trong quy trình làm bột giấy, xử lý nước thải sản xuất giấy, nước thải công nghiệp

Chất khử bọt hiệu quả cao được thiết kế cho hệ thống xử lý nước nói chung (nước rỉ bãi rác, nước tuần hoàn công nghiệp, nước thải làm giấy,…), hiệu suất khử bọt tốt với liều lượng nhỏ.

Đóng gói: Can 25KG

Ứng dụng rộng rãi của EG C687 Chất phá bọt trong quy trình làm bột giấy, xử lý nước thải sản xuất giấy, nước thải công nghiệp:

  • Xử lý nước rỉ rác bãi chôn lấp
  • Xử lý nước tuần hoàn công nghiệp
  • Khử muối
  • Xử lý nước thải làm giấy
  • Xử lý nước sơn tự động
  • Làm sạch chai
  • Nước thải bay hơi
  • Chất làm mát cho nước

Hướng dẫn sử dụng:

Có thể thêm trực tiếp hoặc thêm sau khi pha loãng. Nói chung, để xử lý nước, theo các phương tiện tạo bọt khác nhau, cũng như nhiệt độ và các thành phần khác, có thể thêm 50-800ppm để cân bằng giữa hiệu suất và chi phí. Điểm bổ sung cần được xác định theo điều kiện sản xuất và tuân theo các quy tắc để giảm thiểu liều lượng chất khử bọt để kiểm soát bọt.

Bảo quản:

Nhiệt độ phòng Bảo quản (5°C-40 ° C), Tránh ánh nắng trực tiếp, hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

Xuất xứ: TRUNG QUỐC

2. EG T-63941 Chất phá bọt cho các quy trình xử lý nước thải trong sản xuất giấy và bột giấy, nước thải công nghiệp

EG T-63941 Chất phá bọt cho các quy trình xử lý nước thải trong sản xuất giấy và bột giấy, nước thải công nghiệp
  •  EG T-63941 Chất phá bọt cho các quy trình xử lý nước thải trong sản xuất giấy và bột giấy, nước thải công nghiệp có thể loại bỏ cả bọt vi sinh học tĩnh và động, bong bóng lớn, thích hợp với môi trường chất lỏng nhớt, khả năng khử bọt nhanh, hiệu quả khử bọt kéo dài chỉ với liều lượng nhỏ, dễ phân tán trong nước, không độc hại, không tác dụng phụ.
  • Đối với xử lý nước thải: EG T-63941 tác dụng trực tiếp vào những lớp bọt được hình thành trong quá trình xử lí nước thải cho lớp bọt đó tan biến nhanh chóng và các phân tử được xử lí sẽ lắng xuống đáy hồ, nhờ đó bề mặt nước sẽ trong cũng như dễ dàng cho việc xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn khi đưa ra ngoài môi trường.

Quy cách đóng gói: Can 25 kg

Đặc điểm:

  • Chất lỏng màu trắng sữa
  • pH: 6.0~8.0
  • Hàm lượng rắn 10 ± 1%
  • Độ nhớt (25°C): 1000 ~ 3500mPa · s

Hướng dẫn sử dụng:

Thêm trực tiếp trong quá trình sản xuất. Lắc đều trước khi sử dụng hoặc sử dụng sau khi pha loãng.
Sử dụng bơm định lượng để kiểm soát liều lượng, liều lượng khuyến nghị là 0,05 ~ 0,5kg mỗi tấn bột giấy hoặc nước thải.

Bảo quản:

Nhiệt độ phòng Bảo quản (5 ° C-40 ° C), Tránh ánh nắng trực tiếp.
Hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày sản xuất

Xuất xứ: TRUNG QUỐC

3. EG S-7207 Chất phá bọt cho các quy trình xử lý nước thải công nghiệp

EG S-7207 với khả năng khử bọt nhanh, hiệu quả khử bọt kéo dài, trong quá trình sử dụng không tạo ra hiện tượng nổi dầu, trôi dầu và bám mảng, v.v.
  • EG S-7207 với khả năng khử bọt nhanh, hiệu quả khử bọt kéo dài, trong quá trình sử dụng không tạo ra hiện tượng nổi dầu, trôi dầu và bám mảng, v.v.
  • EG S-7207 Chất khử bọt cho các quy trình xử lý nước thải công nghiệp ứng dụng trong khử bọt cho chất tẩy rửa công nghiệp, chất tẩy rửa kim loại, các sản phẩm hóa chất hàng ngày, tất cả các loại xử lý nước thải axit và kiềm, xử lý nước thải giấy, xử lý nước thải nhà máy in và nhuộm, xưởng thuộc da (quá trình xử lý da của động vật thành vải da), nhà máy thuốc trừ sâu, nhà máy chất tẩy rửa và xử lý nước công nghiệp khác.

Quy cách đóng gói: Can 25 KG

Đặc điểm:

  • Chất lỏng màu sữa
  • pH: 6~7
  • Hàm lượng rắn 5 ± 1%
  • Độ nhớt (25 ° C) 1000 ~ 4000mPa · s

Hướng dẫn sử dụng:
Thêm trực tiếp trong quá trình sản xuất. Lắc đều trước khi sử dụng hoặc sử dụng sau khi pha loãng.
Liều lượng là 0,1 ~ 0,3% trên tổng chất lỏng tạo bọt. Lượng sử dụng chung là 10-1 000ppm nước trong quy trình xử lý nước.
Tăng hoặc giảm liều lượng theo hiệu ứng khử bọt khi sử dụng.

Bảo quản:
Nhiệt độ phòng Bảo quản (5 ° C-40 ° C). Tránh ánh nắng trực tiếp, hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất.
Bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát, không để dưới ánh nắng mặt trời hoặc gần nguồn nhiệt. Sản phẩm này sẽ đóng băng dưới 0 ℃. Nếu xảy ra hiện tượng đông cứng, sử dụng sau khi dã đông không ảnh hưởng đến hiệu quả chất, khuấy đều trước khi sử dụng.

Xuất xứ: TRUNG QUỐC

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0901355936 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Siêu thị chất tẩy rửa | Thế giới chất tẩy rửa

5/5 (2 Reviews)