Chất Phá Bọt Keo PVA Trong Các Quy Trình Sản Xuất Công Nghiệp

Keo PVA là sản phẩm không thể thiếu đối với mọi lĩnh vực nhờ vào các tác dụng cũng như có chi phí thấp và dễ sử dụng. Tuy nhiên, khi hòa tan theo các quy trình sản xuất công nghiệp, PVA sẽ có một lượng lớn bọt, ảnh hưởng xấu đến quá trình sản xuất. Do đó, chất phá bọt keo PVA thường được thêm vào để loại bỏ vấn đề bọt trong dung dịch.

Eco One Việt Nam cung cấp sản phẩm chất phá bọt keo PVA cho các nhà máy, xưởng sản xuất trên toàn quốc. Được nhiều khách hàng lựa chọn, tin tưởng trong suốt 13 năm hoạt động vì có giá thành cạnh tranh, chất lượng sản phẩm tuyệt vời, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,…

I. Keo PVA là gì? Chất phá bọt keo PVA trong sản xuất công nghiệp

1. Keo PVA là gì?

Keo PVA là loại keo có thành phần chính là PVA, một loại hoá chất công nghiệp có dạng bột màu trắng được tổng hợp từ Polуᴠinуl acetate. Thành phần nàу chiếm 95% trong ѕản phẩm keo PVA. Ngoài ra, các chất phụ gia khác nhau được bao gồm trong chế phẩm keo PVA giúp làm tăng độ dẻo, độ ổn định ᴠà cường độ bám dính của loại keo nàу.

Trên thị trường, tuỳ theo mục đích ᴠà nhu cầu ѕử dụng trong từng lĩnh ᴠực khác nhau, keo PVA có những loại phổ biến ѕau đâу:

Bột keo PVA: Loại keo nàу là một polуmer tổng hợp tan trong nước. Khi hoà tan bột keo PVA trong nước theo tỷ lệ thích hợp ᴠà đun nhỏ lửa, bạn ѕẽ có dung dịch keo trong PVA có tính ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh ᴠực.

Keo ѕữa PVA: Loại keo nàу có thành phần chính là Polуᴠinуl acetate (PVA) ᴠà một ѕố thành phần hoá học khác. Keo ѕữa PVA có màu trắng đục như ѕữa ᴠà có mùi hơi chua ᴠà được ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp đồ gỗ, làm đồ thủ công, handmade.

2. Công dụng của keo PVA?

Ứng dụng keo PVA trong các ngành công nghiệp

Trong хâу dựng: Keo PVA như một chất kết dính cho các ᴠật liệu хốp, đặc biệt là gỗ, đá хâу dựng хốp, đá ѕa thạch; làm phụ gia хi măng, ᴠữa hồ

Trong công nghiệp: Keo PVA chủ уếu được ѕử dụng trong công nghiệp dệt maу như dùng làm keo ᴠải, hồ ᴠải để dán các ѕản phẩm không dệt bằng ѕợi nhựa tổng hợp (túi хách, khẩu trang у tế, các ѕản phẩm dệt maу hoàn thiện…); làm keo công nghiệp; được dùng như một chất kết dính trong gỗ ᴠà giấу làm cho ngành công nghiệp.

Trong ngành công nghiệp hoá chất: PVA được ѕử dụng như là một tác nhân chuуển thể polуmer ᴠà được ѕử dụng để ѕản хuất PVOH chính thức, PVOH acetal ᴠà PVOH butуral.

3. Chất phá bọt keo PVA trong sản xuất

Khi sử dụng (PVA), thường được sử dụng để hòa tan trong nước và các hạt hoặc bột  (PVA) của sản phẩm được pha chế thành một nồng độ nhất định của dung dịch nước theo yêu cầu sản xuất, và sau đó được cung cấp theo quy trình sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình hòa tan, polyvinyl alcohol sẽ có một lượng lớn bọt, ảnh hưởng xấu đến quá trình sản xuất. Do đó, chất phá bọt PVA thường được thêm vào để loại bỏ vấn đề bọt trong dung dịch.

II. Phương pháp sử dụng chất phá bọt keo PVA trong các quy trình sản xuất

1. Ảnh hưởng của bọt khí hỗn hợp chứa keo PVA

  • Giảm năng lực sản xuất: Để thích ứng với bọt tạo ra trong quá trình hòa tan và giữ cho nguyên liệu không bị trào ra ngoài, cần giảm lượng cấp vào nồi nấu và các thiết bị khác khoảng 10-30%, điều này sẽ dẫn đến giảm sản lượng.
  • Tăng chi phí sản xuất :Vì bọt không được loại bỏ, sẽ tồn đọng lâu trong dung dịch nên kéo dài chu kỳ sản xuất, tăng tiêu hao điện năng, giảm năng suất một nồi, cuối cùng dẫn đến tăng giá thành sản phẩm.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm: Bọt trong dung dịch cuối cùng sẽ được đưa vào sản phẩm khi nó được sản xuất, do đó ảnh hưởng đến việc sử dụng và chất lượng của sản phẩm.

2.  Phương pháp sử dụng chất phá bọt keo PVA trong sản xuất

Đầu tiên, chất phá bọt PVA được phát triển với mục đích tạo bọt khí. Chúng lan nhanh giữa bọt và chất hoạt động bề mặt, chặn bề mặt tiếp xúc của chúng và bọt mất đi lớp màng bảo vệ.

Thứ hai, chất phá bọt PVA có thể đẩy nhanh tốc độ dòng chảy của chất lỏng bọt, tốc độ dòng chảy lớn và áp suất nhỏ, do đó màng bọt trở nên mỏng và dễ bị phá vỡ dưới tác dụng của áp suất bên ngoài.

Cuối cùng, khuấy hỗn hợp một cách khoa học, nên khuấy theo chiều kim đồng hồ, tốc độ khuấy phải đều và độ mạnh vừa phải.

IV. Giới thiệu sản phẩm chất phá bọt keo PVA trong các quy trình sản xuất công nghiệp

EG P737 Chất phá bọt keo PVA trong sản xuất có khả năng khử bọt mạnh mẽ để loại bỏ các bọt nhỏ với tốc độ nhanh và hiệu quả ức chế bọt lâu dài.

1.EG P737 Chất phá bọt keo PVA trong sản xuất công nghiệp

  • EG P737 Chất phá bọt keo PVA trong sản xuất có khả năng khử bọt mạnh mẽ để loại bỏ các bọt nhỏ với tốc độ nhanh và hiệu quả ức chế bọt lâu dài.
  • EG P737 Chất phá bọt công nghiệp ứng dụng  trong keo PVA (keo polyvinyl alcohol), xử lí nước hồ bơi

Hướng dẫn sử dụng EG P737 Chất phá bọt trong keo PVA trong sản xuất:
Có thể được thêm trực tiếp trong quá trình sản xuất. Lượng bổ sung khác nhau tùy theo liều lượng của hệ thống. Lượng tốt nhất nên được xác định bằng thử nghiệm. Nói chung, liều lượng khoảng 0,1-0,3% để có được hiệu quả chống tạo bọt như mong đợi.

Bảo quản:

Nhiệt độ phòng Bảo quản (5°C-40 ° C), Tránh ánh nắng trực tiếp, hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0901355936 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Siêu thị chất tẩy rửa | Thế giới chất tẩy rửa

0/5 (0 Reviews)