Quy Trình Và Bộ Phụ Gia ECO PF Trong Thi Công Sàn Bê Tông

Ngày nay trong cấp phối bê tông hiện đại thì phụ gia là một thành phần không thể thiếu được bởi những đặc tính vượt trội khi sử dụng chúng so với bê tông thông thường không sử dụng phụ gia. Mỗi loại phụ gia thường chỉ cải thiện chủ yếu được 1 hoặc 2 tính chất nào đó của bê tông. Có những loại phụ gia cải thiện được tính chất này nhưng lại gây ảnh hưởng không tốt đến tính chất khác của bê tông mà chúng ta không mong muốn. Vì thế phải tìm hiểu kỹ các tính năng của phụ gia để có thể quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn và sử dụng chúng.

Ở thị trường Việt Nam quy trình và bộ ECO PF được phân phối bởi EcoOne Việt Nam. Hiểu được nhu cầu của thị trường chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực hết mình để đem đến cho khách hàng dòng sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh nhất.

Xem thêm:

I. Phụ gia sàn bê tông là gì?

Phụ gia thi công bê tông

Phụ gia bê tông là những hợp chất hay hỗn hợp các hợp chất chất vô cơ, hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên hay tổng hợp mà khi cho một lượng nhỏ vào hỗn hợp bê tông sẽ làm thay đổi tính chất công nghệ của bê tông hay tính chất sử dụng của bê tông đã hóa rắn theo ý muốntăng tính lưu động của hỗn hợn bê tông, giảm lượng dùng nước và xi măng, điều chỉnh thời gian ninh kết và rắn chắc, nâng cao cường độ và tính chống thấm của bê tông.

II. Quy trình thi công sàn bê tông

Bước 1: Mài phẳng nền bê tông, xử lý các lồi lõm, khuyết điểm trên bề mặt sàn.

Bước 2: Mài tạo độ nhẵn cần thiết cho sàn bê tông.

Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ nền bê tông trước thi phủ hoá chất

  • Sử dụng máy hút bụi hút nước công nghiệp cỡ lớn, thu gom, hút tất cả các bụi bẩn, nước dơ thải ra trên bề mặt sàn trong quá trình thi công.
  • Thu gom tất cả các vật dụng, vật liệu thi công trên bề mặt sàn để tiến hành phủ hoá chất lên bề mặt nền bê tông trong bước tiếp theo.

Bước 4: Tăng cứng bằng hoá chất

  • Phun một lớp hoá chất vừa đủ lên bề mặt sàn bê tông. Với hoá chất tăng cứng sàn deco chúng ta có mức định sử dụng là 20l / 600m2. Với các loại hoá chất khác hãy hỏi người bán hàng, nhà cung cấp mức định sử dụng của nó là bao nhiêu khi mua.
  • Nếu sử dụng hoá chất tăng cứng của sau khi phun hoá chất lên bề mặt chúng ta cần chờ từ 12 – 24h để cho hoá chất có thể thẩm thấu hết xuống bề mặt sàn bê tông cần được đánh bóng.

Bước 5: Tiến hành đánh bóng sàn bê tông với máy đánh bóng cao cấp cùng loại đĩa mài sàn phù hợp.

Bước 6: Kiểm tra, xử lý, khắc phục những điểm chưa được hoàn thiện của công trình. Khi đã hoàn thiện tiến hành bàn giao cho khách hàng.

Bước 7: Bảo dưỡng định kì

III. Bộ chất phụ gia thi công sàn bê tông

1. ECO11PF Chất phụ gia làm cứng bề mặt sàn 2 thành phần CA

ECO11PF Chất phụ gia làm cứng bê tông 2 thành phần C/A loại bỏ lớp sơn cũ, kim loại và cặn xi măng, sửa chữa các vết nứt và trám các lỗ, mài phẳng bề mặt.
  • ECO11PF Chất phụ gia làm cứng bê tông 2 thành phần C/A loại bỏ lớp sơn cũ, kim loại và cặn xi măng. Sửa chữa các vết nứt và trám các lỗ, mài phẳng bề mặt.
  • Với tác dụng làm tăng độ bền, chống mài mòn, bảo vệ lâu dài cho bề mặt sàn bê tông. Khi ECO11PF Chất phụ gia làm cứng bê tông 2 thành phần C/A được thực hiện cùng với một quá trình hợp lý cùng các loại máy móc chuyên dụng sẽ đem lại một bề mặt sàn bê tông chất lượng.

Hướng dẫn sử dụng ECO11PF Chất phụ gia làm cứng bê tông 2 thành phần C/A:

  1. Xử lý bề mặt xung quanh: Loại bỏ lớp sơn cũ, kim loại và cặn xi măng. Sửa chữa các vết nứt và trám các lỗ, mài phẳng bề mặt.
  2. Pha loãng thành phần C của Chất phụ gia làm cứng bê tông ECO11PF với nước theo tỷ lệ 1: 3-1: 6, sau đó trải đều thành phần C đã pha loãng trên bề mặt. Giữ cho bề mặt luôn ẩm. Nếu lớp sơn bị mất nước và trở nên dính, hãy thêm nước lên bề mặt. Ngâm bề mặt trong nước tối thiểu 4 giờ, sau đó mài bề mặt và loại bỏ thành phần phụ C. Rửa bề mặt và để khô.
  3. Trải thành phần A  của Chất phụ gia làm cứng bê tông ECO11PF lên bề mặt và lau đều. Giữ cho bề mặt luôn ẩm. Thêm lượng nước thích hợp lên bề mặt nếu bề mặt trông hơi trắng để hòa tan các hóa chất kết tinh do mất nước. Ngâm bề mặt trong nước tối thiểu 4 giờ, sau đó mài bề mặt và loại bỏ thành phần phụ A. Đánh bóng bề mặt lần cuối.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản. Các phương pháp và lượng tiêu thụ vật liệu có thể khác nhau do các điều kiện bề mặt khác nhau. Ví dụ, đối với bề mặt rời, thành phần C nên được pha loãng theo tỷ lệ 1: 3; Ngoài ra, lặp lại bước 2 và 3 để có độ cứng cần thiết.

Chú ý:

  1. Bề mặt phải khô hoàn toàn trước khi nhúng vào chất làm cứng. Với lượng chất làm cứng vừa đủ được áp dụng, hãy ngâm bề mặt trong thời gian dài để hấp thụ tốt hóa chất.
  2. Bề mặt phải được làm sạch không còn cặn trước khi chuyển sang bước tiếp theo sau khi thi công thành phần C.
  3. Sau khi bắt đầu phủ ECO11PF Chất phụ gia làm cứng bê tông 2 thành phần C/A lên bề mặt, không nên dừng lại giữa chừng cho đến khi bước làm sạch cuối cùng kết thúc.
  4. Phương pháp xử lý và tiêu thụ vật liệu khác nhau dựa trên độ phẳng bề mặt ban đầu, độ cứng và tiêu chí chấp nhận của khách hàng.
  5. Nhiệt độ làm việc cho chất làm cứng nên nằm trong khoảng từ 0 đến 50.

Xuất xứ: Trung Quốc

2. ECO12PF Chất làm cứng 1 thành phần D sàn carborundum

ECO12PF Chất làm cứng 1 thành phần D thích hợp sử dụng trên sàn cốt liệu chống mài mòn Carborunđum (phi kim loại), sàn bê tông, chống mài mòn rất cao, giảm thiểu tạo bụi, chống va đập, thi công thuận tiện.
  • ECO12PF Chất làm cứng 1 thành phần D thích hợp sử dụng trên sàn cốt liệu chống mài mòn Carborunđum (phi kim loại), sàn bê tông, chống mài mòn rất cao, giảm thiểu tạo bụi, chống va đập, thi công thuận tiện.
  • Sử dụng ECO12PF Chất làm cứng 1 thành phần D cho các kho lưu trữ hậu cần quy mô lớn, trung tâm dự trữ thương mại quy mô lớn, kho công nghiệp, xưởng lắp ráp thiết bị ô tô, bãi đỗ xe ngầm, các nhà máy công nghiệp… Tránh sử dụng trên bề mặt bê tông lỏng, nguyên tử hóa.

Hướng dẫn sử dụng ECO12PF Chất làm cứng 1 thành phần D cho sàn cốt Carborundum, sàn bê tông:

  1. Mài nhẵn bề mặt bằng các đĩa mài theo thứ tự 30, 50, 100.
  2. Và sau đó mài bề mặt bằng đĩa mài 200 đến 300.
  3. Rửa sạch cối bằng nước. Sau đó để khô bề mặt.
  4. Bôi chất Chất làm cứng 1 thành phần D ECO12PF lên bề mặt và giữ ẩm trong nửa giờ.
  5. Đánh bóng bề mặt tốt khi chất D khô.

Chú ý:

  • Trước khi xử lý, mài bề mặt cho đến khi nhìn thấy lớp nền.
  • Bề mặt phải được làm sạch tốt và khô hoàn toàn để thành phần D có thể thẩm thấu đủ.
  • Bề mặt đánh bóng vào ngày thứ hai sau khi phủ ECO12PF Chất làm cứng 1 thành phần D để có thể quan sát tốt hơn. Mức tiêu thụ ước tính là 0,2kg / m2.

Xuất xứ: Trung Quốc

3. ECO15PF Chất đánh bóng sàn bê tông

ECO15PF Chất đánh bóng sàn bê tông tạo độ sáng mịn, độ bóng, độ bền cao, chống lại mài mòn, độ mờ, trầy xước và các chấm đen, loại bỏ bụi , củng cố bê tông, hạn chế rỗ bề mặt.
  • ECO15PF Chất đánh bóng sàn bê tông không độc hại có khả năng đánh bóng bề mặt bê tông mà không cần đến chất tẩy sàn, lớp phủ polymer, chất đánh bóng lỏng hay các chất bảo dưỡng khác.
  • ECO15PF Chất đánh bóng sàn bê tông tạo độ sáng mịn, độ bóng, độ bền cao, chống lại mài mòn, độ mờ, trầy xước và các chấm đen, loại bỏ bụi , củng cố bê tông, hạn chế rỗ bề mặt.

Quy cách đóng gói: 25kg / Thùng, và 200kg / Thùng

Đặc điểm:

  • Hình thức: Chất lỏng màu trắng sữa
  • pH: 8,0-9,0
  • Định lượng tiêu chuẩn: 30-80m2 / kg

Hướng dẫn sử dụng ECO15PF Chất đánh bóng sàn bê tông:

  1. Mài nhẵn bề mặt không thấp hơn đĩa 500 sau khi nó được làm cứng.
  2. rửa sạch bề mặt và làm khô nó.
  3. Pha loãng Chất làm sáng bóng với nước theo tỷ lệ 1: 1 đến 1: 3 dựa trên độ nhám của bề mặt, sau đó khuấy đều dung dịch pha loãng.
  4. Rải lượng dung dịch pha loãng thích hợp lên bề mặt bằng cây lau phủ đều bề mặt. Không sử dụng quá số lượng.
  5. Để chất khô trong 1-2 giờ. Sau đó đánh bóng bề mặt 1-4 lần với miếng đánh bóng # 1- # 3. Bề mặt sau đó sẽ được làm sáng tốt.

Bảo quản: Nhiệt độ cao hơn 0°C và được niêm phong tối thiểu 2 năm

Xuất xứ: Trung Quốc

4. ECO19PF Vữa trám vá, sửa chữa bê tông

ECO19PF Vữa trám vá, sửa chữa bê tông sửa chữa các lỗ và vết nứt trên bê tông khi trộn với vữa, tăng cường độ kết dính và rút ngắn thời gian thi công.

Đóng gói: 25kg / Gói

Hướng dẫn sử dụng ECO19PF Vữa sửa chữa vô cơ:

  1. Làm sạch các lỗ trên bề mặt bằng nước.
  2. Ngâm bề mặt trong nước trong 1-2 giờ.
  3. Áp dụng kết dính giao diện
  4. Trộn xi măng PO 42.5 (R) với cốt liệu, sau đó thêm ECO19PF Vữa trám vá, sửa chữa bê tông. Khuấy hỗn hợp với nước. Và sau đó lấp đầy các lỗ bằng hỗn hợp bằng thìa hoặc cạp.
  5. Nửa giờ sau khi đổ đầy, hãy phun nước vào những chỗ đã lấp đầy.

Bảo quản: Nơi khô ráo.

Hạn sử dụng: 2 năm kể từ ngày sản xuất.

5. ECO18PF Phụ gia sửa chữa bê tông

ECO18PF Phụ gia sửa chữa bê tông có khả năng sửa chữa các lỗ và vết nứt trên bê tông khi trộn với vữa giúp tăng cường độ kết dính và rút ngắn thời gian thi công
  • ECO18PF Phụ gia sửa chữa bê tông có khả năng sửa chữa các lỗ và vết nứt trên bê tông khi trộn với vữa giúp tăng cường độ kết dính và rút ngắn thời gian thi công. Sửa chữa kết cấu bê tông bị hư hỏng do ăn mòn, sửa chữa bề mặt kết cấu bê tông để tăng khả năng chống thấm, chống mài mòn, kháng dầu, kháng hóa chất và chất thải.
  • ECO18PF Phụ gia sửa chữa bê tông ứng dụng cho các công trình đang thi công, nhà xưởng,…

Đặc điểm:

  • Trạng thái: Bột trắng
  • Lượng dùng: 5-10m2 / kg

Hướng dẫn sử dụng ECO18PF Phụ gia sửa chữa bê tông:

  1. Mài nhẵn bề mặt bằng cách sử dụng đầu mài cacbit 30 đến 60 đĩa.
  2. Rửa và làm sạch bề mặt.
  3. Ngâm bề mặt trong nước trong 1-2 giờ trước khi thi công xử lý; và sau đó ngâm nước.
  4. Sử dụng con lăn để rải chất sửa chữa.
  5. Gia công bề mặt ở tốc độ thấp bằng máy mài đi kèm với đầu mài cacbít từ 60 đến 100 đĩa.

Bảo quản: Bảo quản tối thiểu 2 năm ở nơi khô ráo và thoáng khí

Xuất xứ: Trung Quốc

6. ECO16PF Chất tăng cứng sàn dạng bột

ECO16PF Chất tăng cứng sàn dạng bột giảm độ xốp và tăng cường độ cứng bề mặt của bê tông, ngăn chặn sự ăn mòn và chống thấm bề mặt, chống mài mòn giảm thiểu sựu hình thành bụi.
  • ECO16PF Chất tăng cứng sàn dạng bột giảm độ xốp và tăng cường độ cứng bề mặt của bê tông, ngăn chặn sự ăn mòn và chống thấm bề mặt, chống mài mòn giảm thiểu sựu hình thành bụi.
  • ECO16PF thích hợp sử dụng cho các mặt sàn phải chịu sự mài mòn cơ học nghiên trọng và có nhu cầu thi công một lớp phủ đặc biệt cứng như: nhà kho, các tuyến lưu thông, xưởng cơ khí, bãi đậu xe, các trạm bảo hành, garages…

Quy cách đóng gói: 25kg / Gói

Đặc điểm ECO16PF Chất làm cứng sàn dạng bột:

Định lượng tiêu chuẩn: 3-5kg / m

Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng gió

Hạn sử dụng: 1 năm kể từ ngày sản xuất

Xuất xứ: Trung Quốc

7. ECO21PF Chất phủ Epoxy kim loại cho sàn bê tông

ECO21PF Chất phủ Epoxy kim loại cho sàn bê tông tạo cho lớp phủ một lớp phủ bóng như ngọc trai, phản chiếu ánh sáng và tạo ra màu sắc phong phú nổi bật.
  • ECO21PF Chất phủ Epoxy kim loại cho sàn bê tông bao gồm các hạt nano mica được trộn với sơn kết cấu để tạo ra các hiệu ứng óng ánh, bắt chước vẻ ngoài tự nhiên của đá và các thành tạo đá để tạo cho lớp phủ một lớp phủ bóng như ngọc trai, phản chiếu ánh sáng và tạo ra màu sắc phong phú nổi bật.
  • ECO21PF Chất phủ Epoxy kim loại giúp cho sàn bê tông, tường trang trí, các bề mặt thép, bề mặt kim loại có vẻ ngoài như đá cẩm thạch bóng. Thích hợp sử dụng cho các khu vực như quán cà phê, khách sạn, phòng trưng bày, bảo tàng, nơi ở cao cấp, studio, cửa hàng, v.v.

Quy cách đóng gói: trọng lượng tịnh 4kg / 1gallon; tổng trọng lượng 4,2kg / 1gallon

Quy trình xử lý:

  1. Xử lý bề mặt bê tông
  2. Primer
  3. Kim loại
  4. Chất làm lưu hóa

Chú ý:

Đọc hướng dẫn trước khi thi công, theo điều kiện mặt bằng và yêu cầu chất lượng cụ thể, sử dụng các quy trình và vật liệu khác nhau. Nhiệt độ thi công nên từ 2 ~ 50 độ C. Giữ thông gió tốt trong quá trình thi công, bị ngộ độc do sử dụng sai cách, uống nhiều nước ấm, gây nôn hoặc đi khám bệnh, tiếp xúc da hoặc bắn vào mắt, rửa sạch bằng nước hoặc đến cơ sở y tế.

Bảo quản ECO21PF Chất phủ Epoxy kim loại cho sàn bê tông, các bề mặt thép, kim loại:

Sản phẩm này không phải là sản phẩm dễ cháy hoặc nổ.

Hạn sử dụng 1 năm kể từ ngày sản xuất

Xuất xứ: Trung Quốc

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0904563963 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Siêu thị chất tẩy rửa | Thế giới chất tẩy rửa

5/5 (1 Review)