Quy Trình và Bộ Chất Phá Bọt Trong Sản Xuất Bột Giấy và Giấy Các Loại

Giấy dù thời đại nào là sản phẩm rất thiết thực trong đời sống, bởi điều đó mà lĩnh vực công nghiệp sản xuất giấy cấp thiết cập nhật cả về chất và lượng để phục vụ tốt nhu cầu cao của người dùng. Trong quy trình sản xuất giấy thường xảy ra hiện tượng bọt nổi làm sản phẩm không được láng, mịn. Chất phá bọt là một phụ gia quan trọng không thể thiếu được sử dụng để phá bỏ lớp bọt, giúp sản phẩm không bị ảnh hưởng tới thẩm mĩ và chất lượng giấy.

Ở thị trường Việt Nam ECO EG được phân phối bởi EcoOne Việt Nam. Hiểu được nhu cầu của thị trường chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực hết mình để đem đến cho khách hàng dòng sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh nhất.

Xem thêm:

I. Chất phá bọt trong quy trình sản xuất giấy là gì?

Chất phá bọt là tác nhân (chất) phá bọt antifoam nhằm loại bỏ bọt một cách hiệu quả và hạn chế bọt sinh ra trong quy trình sản xuất thực phẩm và thi công sản phẩm công nghiệp.

Trong quá trình sản xuất giấy thường xảy ra hiện tượng bọt nổi làm sản phẩm không được láng, mịn. Chất phá bọt được sử dụng để phá bỏ lớp bọt, giúp sản phẩm không bị ảnh hưởng tới thẩm mĩ và chất lượng giấy.

II. Quy trình sản xuất giấy tiêu chuẩn.

Bước 1: Làm bột giấy

Đầu tiên là giai đoạn chuyển các khúc gỗ thành bột gỗ từ 2 quá trình xử lý cơ học và xử lý hóa học.

Trong quá trình xử lý cơ học, những khúc gỗ trước tiên sẽ được tách vỏ bằng máy mài, sau đó chuyển đến máy nghiền để nghiền thành bột gỗ bằng cách nén nó giữa những tấm quay lớn. Bột gỗ sau đó được lọc để loại bỏ đi các vật thể lạ.

Còn đối với quá trình xử lý hóa học, gỗ vụn nghiền từ các khúc gỗ bóc vỏ được đem nấu trong dung dịch hóa học, quá trình này thường thực hiện trong các thùng lớn. Khi đun sôi gỗ vụn ở áp suất cao trong dung dịch natri hydroxit và natri sunfua, chúng sẽ hòa tan thành bột giấy trong dung dịch. Bột giấy sau đó được đưa qua bộ lọc trước khi chuyển sang máy làm giấy, có thể thêm vào chất tẩy hoặc chất tạo màu trong giai đoạn này.

Bước 2: Thêm chất phụ gia

Bột giấy sau đó trải qua một quá trình đập, ép và chịu tác động dưới máy đập. Trong quá trình này, những loại chất độn khác nhau sẽ được trộn thêm vào như phấn, cao lanh hoặc hóa chất như oxit titan,.. Các loại chất phụ gia này sẽ quyết định độ mờ đục và các tiêu chuẩn khác của giấy. Chất hồ cũng có thể được thêm vào trong thời điểm này, loại chất này ảnh hưởng đến việc giấy sẽ phản ứng với các loại mực khác nhau như thế nào. Một dạng chất hồ như tinh bột khi thêm vào sẽ cho ra loại giấy bóng, mịn không thấm mực như loại giấy để in brochure, catalogue,…

Bước 3: Từ bột giấy tạo thành giấy

Bột giấy sau khi trải qua nhiều quá trình tẩy trắng, thêm chất độn, làm sạch… sẽ được bơm vào máy kéo giấy tự động, một loại máy khá phổ biến là máy Fourdrinier, được phát minh tại Anh năm 1807. Bột giấy được đưa qua máy trên đài di động bằng mặt lưới sàng lọc. Trong khi ép bột giấy qua các con lăn thì bên dưới vành đai sẽ có các thiết bị để hút nước, từ đó cấu trúc của một tờ giấy bắt đầu thành hình. Tờ giấy sau đó được ép và chuyển sang bộ phận sấy để loại bỏ hết lượng nước còn lại.

Bước 4: Hoàn thiện

Giấy đã qua sấy khô được đem quấn thành các cuộn lớn. Các cuộn giấy sau đó sẽ trải qua quá trình làm nhẵn và nén chặt hơn bằng máy cán giấy. Cuối cùng, cuộn giấy hoàn thiện sẽ được đem đi cắt thành các kích cỡ khác nhau tùy vào mục đích sử dụng.

III. Bộ chất khử bọt trong quy trình sản xuất giấy.

1. 0669E  Chất khử bọt cho quy trình sản xuất giấy bìa, giấy in báo,…

0669E  Chất khử bọt cho quy trình sản xuất giấy bìa, giấy in báo,…cho hiệu quả khử bọt kéo dài chỉ với liều lượng nhỏ, dễ phân tán trong nước.
  • 0669E với khả năng khử bọt nhanh trong quy trình sản xuất giấy cho hiệu quả khử bọt kéo dài chỉ với liều lượng nhỏ, dễ phân tán trong nước.
  • 0669E ít gây ảnh hưởng hơn đến hiệu suất của các hóa chất giấy khác (chẳng hạn như chất tạo hồ, chất trợ bảo lưu, v.v.). Ứng dụng cho quá trình sản xuất giấy như giấy bìa cứng, giấy in báo và giấy truyền thống v.v.

Quy cách đóng gói: Can 25 KG

Đặc điểm:

  • Nhũ tương màu trắng sữa
  • pH: 6.0~8.0
  • Độ nhớt (25 ° C) 300 ~ 2000mPa · s
  • Hàm lượng rắn 30 ± 1%

Hướng dẫn sử dụng chất khử bọt cho quy trình sản xuất giấy 0669E:

  • Thêm trực tiếp hoặc thêm vào sau khi pha loãng. Nhỏ giọt hoặc phun xuống chỗ nước thải có bọt.
  • Nếu lượng bọt sản sinh quá nhanh và nhiều thì có thể tăng lượng sử dụng, tăng lần phun để đạt hiệu quả cao hơn (Nên sử dụng bơm định lượng để kiểm soát liều lượng).
  • Liều lượng khuyến nghị là khoảng 50-1000g / tấn bột giấy.

Bảo quản:

Nhiệt độ phòng Bảo quản (5°C-40°C), Tránh ánh nắng trực tiếp, hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày sản xuất

Xuất xứ: Trung Quốc

2. T1122 – Chất khử bọt quy trình sản xuất bột giấy và giấy

T1122 – Chất khử bọt quy trình sản xuất bột giấy và giấy có khả năng loại bỏ và khử bọt mạnh mẽ, có thể loại bỏ vết phồng rộp nhỏ giữa các sợi.
  • T1122 với khả năng khử bọt nhanh, hiệu quả khử bọt kéo dài chỉ với liều lượng nhỏ, dễ phân tán trong nước. Chất phá bọt cho giấy nhằm loại bỏ bọt khí còn dư lại trong quá trình sản xuất giấy. Tránh khi ép bột giấy, các bọt khí này sẽ làm lủng tờ giấy. Chất phá bọt có khả năng loại bỏ và khử bọt mạnh mẽ, có thể loại bỏ vết phồng rộp nhỏ giữa các sợi. Nếu không loại bỏ chúng, bọt sẽ nổi trên bề mặt giấy, giấy sẽ không đạt chất lượng cao và sẽ làm hao tổn thêm chi phí khắc phục.
  • T1122 loại bỏ bọt nước có chứa trong hệ thống chất trợ lắng polyacrylamide và hệ thống nước trắng. Có thể sử dụng làm chất tạo độ bền khô cho sản xuất giấy (chất bền khô sẽ khiến giấy có độ dày và cứng hơn, làm cho sơ sợi giấy được mịn hơn).

Quy cách đóng gói: Can 25 KG

Đặc điểm:

  • Nhũ tương trong suốt
  • pH: 6.0~8.0
  • Độ nhớt (25 ° C) 50 ~ 1000mPa · s
  • Hàm lượng rắn: 100%

Hướng dẫn sử dụng chất khử bọt quy trình sản xuất giấy và bột giấy T1122:

  • Sử dụng sau khi pha loãng hoặc thêm trực tiếp vào hệ thống tạo bọt.
  • Một tấn giấy thành phẩm thêm 50 ~ 1000g (Thông thường 100 ~ 200gram)
  • 0,1 ~ 0,3% tính bằng bột giấy

Bảo quản:

Nhiệt độ phòng Bảo quản (5 ° C-40 ° C), Tránh ánh nắng trực tiếp, hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày sản xuất

Xuất xứ: TRUNG QUỐC

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0904563963 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Siêu thị chất tẩy rửa | Thế giới chất tẩy rửa

5/5 (1 Review)