Quy Trình Và Bộ Chất ECO PF Tạo Màu Cho Sàn Bê Tông

Nhuộm bê tông là một phương pháp đặc biệt hiệu quả để mang những bề mặt xỉn màu, mờ nhạt trở lại trạng thái màu sinh động ban đầu. Eco One Việt Nam xin giới thiệu đến các bạn bộ hóa chất tạo màu bê tông ECO PF nhập khẩu chính hãng, an toàn với người dùng và thân thiện môi trường.

Ở thị trường Việt Nam ECO PF được phân phối bởi EcoOne Việt Nam. Hiểu được nhu cầu của thị trường chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực hết mình để đem đến cho khách hàng dòng sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh nhất.

Xem thêm:

I. Chất tạo màu bê tông là gì?

Là loại hoá chất được sử dụng nhằm tạo nên những sự khác biệt cho bề mặt sàn bê tông. Hoá chất nhuộm màu bê tông là loại hoá chất đặc biệt giúp tạo nên những màu sắc cho sàn bê tông. Qua đó làm tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt sàn và khiến cho bề mặt sàn trở nên đẹp và hấp dẫn hơn.

II. Quy trình tạo màu bê tông

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng

Dọn dẹp toàn bộ đồ nội thất, vật dụng, trang thiết bị trên sàn. Tháo gương và và tranh ảnh trang trí ra khỏi tường. Sử dụng các màng nilon để che phủ các bức tường nhằm tránh loang màu hoặc bay màu trong quá trình nhuộm màu sàn bê tông.

Bước 2: Mài phẳng bề mặt sàn bê tông

Bề mặt sàn bê tông cần phải được mài phẳng bằng máy mài, các khu vực lồi lõm gồ ghề cần phải mài để bề mặt sàn được phẳng nhẵn mịn, tạo được bề mặt sàn có tính thẩm mỹ cao, đẹp mắt. Bước này thông thường dịch vụ mài sàn bê tông sẽ được đưa vào để họ thi công mài sàn, do họ có các loại máy móc chuyên dụng mài bê tông.

Bước 3: Xử lý làm sach bề mặt

Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi và làm sạch bề mặt sàn. Các vết dầu mỡ cần phải được tẩy sạch, các vết ố bẩn trên bề mặt sàn cần phải được loại bỏ bằng các hóa chất chuyên dụng.

Bước 4: Sửa chữa bề mặt sàn

Các vết nứt và trầy xước cần phải được sửa chửa. Sử dụng vữa bê tông chuyên dụng hoặc keo epoxy hai thành phần cho trám trét để làm đầy các vết nứt, sau đó dùng máy mài tay để mài cho bằng với các khu vực xung quanh.

Bước 5: Đánh dấu che chắn khu vực thi công nhuộm màu sàn bê tông

Sử dụng băng dính sơn để bảo vệ khu vực thi công nhuộm màu bê tông từ mặt sàn lên tới 5 cm trên tường, tạo thành một lớp chắn không cho tường bị sơn màu bắn lên làm bẩn.

Bước 6: Nhuộm màu sàn bê tông

Trước khi tiến hành phủ màu sàn bê tông, cần phải làm mẫu trước ở khu vực nhỏ, khuất để xác định số lượng dung dịch màu cần được phun để đạt được cấp độ như thiết kế. Sau đó đổ hóa chất thuốc nhuộm màu vào bình xịt rồi tiến hành phun đều trên bề mặt sàn. Xịt đều thuốc nhuộm màu khắp bề mặt sàn theo vòng tròn để bảo đảm thuốc nhuộm không đọng thành vũng. Nếu đọng thành vũng thì khu vực đó sẽ có màu tối hơn xung quanh, chỉ cần lau sạch bằng vải sạch trước khi khô.

Một vài khu vực khác trên sàn có độ xốp, độ rỗng cao hơn nên ngấm thuốc nhuộm nhiều hơn, do vậy cần phải phủ màu thêm. Chờ cho lớp màu đầu tiên khô, sau đó phun lớp thứ hai, trường hợp cần thiết thì phun thêm lớp thứ ba để bề mặt sàn có màu sắc đồng nhất, đẹp và thể hiện sự chuyên nghiệp. Chờ một ngày để sàn khô ráo hoàn toàn.

Bước 7: Thi công lớp bảo vệ kháng nước chống phai màu

Sau khi sàn đã khô ráo hoàn toàn, thi công thêm một lớp hóa chất bịt kín không màu lên bề mặt sàn, hóa chất này có tác dụng chống trầy xước, mài mòn, ngăn nước thẩm thấu, kháng UV, chống bay màu cho thuốc nhuộm, giúp màu bền hơn.

Bước 8: Đánh bóng bề mặt sàn

Với thuốc nhuộm màu bê tông gốc nước, tốt nhất sau khi bề mặt sàn đã khô, chúng ta tiến hành đánh bóng bề mặt sàn.

Đánh bóng sẽ giúp màu bền hơn và làm bật tông màu của sàn bê tông, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, mà bề mặt sàn được đánh bóng mờ hoặc bóng sáng.

Sử dụng dung dịch dưỡng màu sàn bê tông để phun xịt khắp bề mặt sàn, sau đó dùng máy đánh sàn để đánh đều cho dung dịch dưỡng sàn thấm sâu vào bề mặt sàn, cải thiện và bảo vệ bề mặt sàn được lâu dài mà không tốn nhiều công sức để bảo dưỡng.

Bước 9: Làm sạch bề mặt sàn

Sử dụng một cây lau nhà với nước sạch, sử dụng máy hút bụi để làm sạch toàn bộ lượng nước dư thừa, để sàn qua một đêm để khô ráo hoàn toàn trước khi thi công phủ bóng bảo vệ bề mặt sàn.

Bước 10: Phủ bóng bảo vệ chống thấm, chống bay màu

Sau khi bề mặt sàn đã khô ráo, thi công hóa chất bảo vệ chống thấm nước. Sử dụng một cây lăn sơn để lăn hóa chất phủ bóng bảo vệ lên trên bề mặt sàn. Để bề mặt sàn được bóng mịn, nên sử dụng cây lăn được làm từ sợi tổng hợp. Nên tiến hành lăn 2 lớp phủ bóng để có được sự bảo vệ kháng nước, chống bay màu tốt nhất, Giúp bề mặt sàn được bảo vệ không bị trầy xước, bề mặt sàn được bền màu trong thời gian dài.

III. Bộ chất tạo màu cho sàn bê tông

1. ECO13PF Chất tạo màu gốc dầu cho sàn bê tông

ECO13PF Chất tạo màu gốc dầu có khả năng thẩm thấu tốt cho phép màu thẩm thấu sâu xuống bề mặt, chống trôi màu.
  • ECO13PF Chất tạo màu gốc dầu giúp tạo nên những màu sắc khác nhau cho sàn bê tông, gạch bê tông. Qua đó làm tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt sàn, khiến cho bề mặt sàn và các bề mặt hình khối kiến trúc trở nên đẹp, bắt mắt hơn.
  • ECO13PF Chất tạo màu gốc dầu có khả năng thẩm thấu tốt cho phép màu thẩm thấu sâu xuống bề mặt, chống trôi màu.

Hướng dẫn sử dụng ECO13PF Chất tạo màu gốc dầu cho sàn bê tông, gạch bê tông:

  1. Chuẩn bị bề mặt
  • Đối với bề mặt cứng trên C30 hoặc bề mặt cacbua silic, mài và làm sạch bề mặt bằng nước đến 300-grit. Sau đó để khô bề mặt.
  • Đối với bề mặt lỏng lẻo, chưa được làm cứng và không thể mài được, trước tiên cần làm cứng bằng chất làm cứng C / A (Xem chi tiết Hướng dẫn sử dụng chất làm cứng C / A) và sau đó được mài đến 300 ~ 500-grit . Làm sạch bề mặt bằng nước và để khô.
  • Đối với bề mặt khác nó có thể được xử lý bằng chất A một lần, và sau đó được mài đến 300 ~ 500-grit. Làm sạch và làm khô bề mặt cho bước tiếp theo.

Bước đầu tiên bao gồm các xử lý làm cứng, mài, làm sạch và làm khô. Khi quá trình chuẩn bị kết thúc, bề mặt phải sẵn sàng để tô màu. Bề mặt đã chuẩn bị có độ mịn tốt và đủ khô. Không được làm cứng quá mức khiến chất tạo màu có thể thẩm thấu kém, không quá lỏng sẽ làm giảm tuổi thọ. Chất gốc dầu dễ thẩm thấu vào bề mặt hơn so với chất gốc nước, do đó bề mặt có thể được mài mịn hơn. Tuy nhiên, một điều quan trọng nữa là bề mặt cần phải khô và mịn trước khi tô màu.

  1. Tô màu
  • Trước khi bắt đầu tô màu, hãy đảm bảo rằng bề mặt (1) đủ khô và (2) được mài mịn.
  • Quyết định phương pháp tô màu (1) phun hoặc (2) sử dụng bông lau để tán.
  • Tô màu lớp đầu tiên trên bề mặt lần đầu tiên. Nếu chất tạo màu sơn không đều, hoặc màu nhạt, nên bổ sung thêm bằng cách lau hoặc phun.
  • Áp dụng lớp màu thứ hai khi lớp đầu tiên khô. Thời gian giữa các lần không được ít hơn 4 giờ.
  • Khi lớp màu thứ hai khô hoàn toàn, sử dụng máy gia công lapping để đánh bóng và loại bỏ phần còn sót lại (Đĩa sạn xốp đi kèm phải cao hơn 3000-grit). Bề mặt nên được đánh bóng hai lần theo hướng ngang và dọc. Cuối cùng, loại bỏ bụi bằng cây lau khô và sạch.
  1. Sửa màu
  • Xịt chất cố định màu, sau đó nhỏ nước lên bề mặt.
  • Khi bề mặt khô, đánh bóng khô với 1000 đến 2000-grit cho đến khi bề mặt mịn. (Không đánh bóng bằng nước)
  • Rửa bề mặt bằng máy chà sàn với nước màu trắng.
  • Sau khi bề mặt khô, thoa Chất làm sáng lên bề mặt (Xem hướng dẫn sử dụng Chất làm sáng) và đánh bóng từ 1 đến 3 lần bằng máy đánh bóng tốc độ cao được trang bị 3 # pad.

Chú ý:

Bề mặt không được tiếp xúc với nước sau bước tạo màu và liên kết chéo mà chỉ được tiếp xúc khi hoàn thành bước cố định màu.

Xuất xứ: Trung Quốc

2. ECO14PF Chất tạo màu gốc nước cho sàn bê tông

ECO13PF Chất tạo màu gốc nước giúp tạo nên những màu sắc khác nhau cho sàn bê tông, tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt sàn, khiến cho bề mặt sàn trở nên đẹp và bắt mắt hơn.
  • ECO13PF Chất tạo màu gốc nước giúp tạo nên những màu sắc khác nhau cho sàn bê tông. Qua đó làm tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt sàn, khiến cho bề mặt sàn trở nên đẹp và bắt mắt hơn. Thâm nhập vào bê tông để tạo ra màu vĩnh viễn, từ hơi mờ đến mờ tùy thuộc vào sản phẩm.
  • Chất tạo màu gốc nước ECO13PF không cháy đặc biệt thân thiện với môi trường, thấm vào bề mặt bê tông khô và thể hiện màu sắc sống động, phong phú như xanh lá cây, đỏ, xanh dương, vàng, tím, đen, v.v.

Hướng dẫn sử dụng Chất tạo màu gốc nước ECO13PF cho sàn bê tông, gạch bê tông:

  1. Chuẩn bị bề mặt
  • Đối với bề mặt cứng trên C30 hoặc bề mặt cacbua silic, mài và làm sạch bề mặt bằng nước đến 300-grit. Sau đó để bề mặt khô.
  • Đối với bề mặt lỏng lẻo, chưa được làm cứng và không thể mài được, trước tiên cần làm cứng bằng chất làm cứng C / A (Xem chi tiết Hướng dẫn sử dụng chất làm cứng C / A) và sau đó được mài đến 300 ~ 500-grit . Làm sạch bề mặt bằng nước và để khô.
  • Đối với bề mặt ở giữa phía trên, nó có thể được xử lý bằng chất A trong một thời gian, và sau đó được mài đến 300 ~ 500-grit. Làm sạch và làm khô bề mặt cho bước tiếp theo.

* Bước đầu tiên bao gồm các xử lý làm cứng, mài, làm sạch và làm khô. Khi quá trình chuẩn bị kết thúc, bề mặt phải sẵn sàng để tô màu. Bề mặt đã chuẩn bị có độ mịn tốt và đủ khô. Không được làm cứng quá mức khiến chất tạo màu có thể thẩm thấu kém, không quá lỏng sẽ làm giảm tuổi thọ.

  1. Tô màu
  • Trước khi bắt đầu tô màu, hãy đảm bảo rằng bề mặt (1) đủ khô và (2) được nghiền mịn.
  • Quyết định phương pháp tạo màu hoặc (1) phun, hoặc (2) dùng bông lau để tán.
  • Sơn lớp thứ nhất trên bề mặt lần đầu tiên. Nếu chất tạo màu sơn không đều, hoặc màu nhạt, nên bổ sung thêm bằng cách lau hoặc phun.
  • Áp dụng lớp màu thứ hai khi lớp thứ nhất khô. Thời gian giữa các lần không được ít hơn 4 giờ.
  • Khi lớp màu thứ hai khô hoàn toàn, sử dụng máy gia công lapping để đánh bóng và loại bỏ phần còn sót lại (Đĩa sạn xốp đi kèm phải cao hơn 3000-grit). B
  • Bề mặt nên được đánh bóng hai lần theo hướng ngang và dọc. Cuối cùng, loại bỏ bụi bằng cây lau khô và sạch.
  1. Liên kết chéo
  • Bề mặt phải (1) khô hoàn toàn trong ít nhất 24 giờ và (2) đều màu.
  • Sử dụng máy phun để phun một lớp mỏng chất kết dính chéo trên bề mặt, lớp chất này không được tích tụ cũng như không bị chảy.
  • Chờ cho chất kết nối khô trong ít nhất 12 giờ, sau đó chuyển sang bước sửa màu tiếp theo.
  1. Sửa màu
  • Bề mặt phải khô.
  • Bấm chất cố định màu. Có thể phun nhiều lớp.
  • Nhỏ nước lên bề mặt và đợi ít nhất 30 phút. Nước sẽ cải thiện việc cố định màu sắc.
  • Sau khi bề mặt khô, đánh bóng bề mặt bằng nước bằng máy đánh bóng đi kèm với đĩa 1000-grit hoặc 3000-grit.
  • Làm sạch bề mặt và sau đó làm khô trong không khí.
  • Dựa trên điều kiện hoặc yêu cầu, bề mặt có thể được đánh bóng bằng máy đánh bóng tốc độ cao sau khi sử dụng Chất làm sáng (Xem hướng dẫn sử dụng Chất làm sáng để biết thêm chi tiết).

Chú ý: Bề mặt không được tiếp xúc với nước sau bước tạo màu và liên kết chéo mà chỉ được tiếp xúc khi hoàn thành bước cố định màu.

Xuất xứ: Trung Quốc

3. ECO17PF Chất tạo màu ion sàn bê tông

ECO17PF Chất tạo màu ion sàn bê tông làm tăng giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng cho công trình, có khả năng chịu mài mòn và chống trơn trượt cao, chống thấm nước và chống tia cực tím
  • ECO17PF Chất tạo màu ion sàn bê tông với tác nhân nanomet công nghệ cao phản ứng với bê tông trao đổi ion để tạo thành sản phẩm tạo màu vô cơ, ổn định.
  • Thích hợp để tạo màu trong nhà hoặc ngoài trời, sử dụng cho sàn bê tông nhuyễn và sàn nhiều lớp. ECO17PF Chất tạo màu ion sàn bê tông làm tăng giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng cho công trình, có khả năng chịu mài mòn và chống trơn trượt cao, chống thấm nước và chống tia cực tím. Màu sắc hiển thị tự nhiên, chống phai màu.

Đặc điểm:

  • Trạng thái: Tất cả các màu
  • Nhiệt độ làm việc: 5-35 ° C
  • Mức tiêu thụ: 5m2 / L

Hướng dẫn sử dụng ECO17PF Chất tạo màu ion sàn bê tông :

  1. Làm sạch bề mặt bê tông bằng bàn chải sắt.
  2. Chuẩn bị bề mặt khô và sạch trước khi áp dụng bất kỳ xử lý nào.
  3. Che phủ khu vực không tô màu.
  4. Trong khi phun đều chất tạo màu lên bề mặt bằng máy phun áp lực thấp, đồng thời rải chất tạo màu qua cây lau cho đến khi chất tạo màu được bê tông hấp thụ hoàn toàn.
  5. Nếu muốn có màu đậm hơn, hãy thoa màu hai lần hoặc nhiều lần sau khi lớp chất trước đó khô (tối thiểu 12 giờ, đợi lâu hơn khi nhiệt độ thấp).
  6. Để bề mặt tối thiểu 24 giờ (thời gian lâu hơn trong điều kiện nhiệt độ thấp).
  7. Lo sạch bụi trên bề mặt, sau đó bôi chất bảo dưỡng.

Bảo quản:

  • Bảo quản ở nơi thoáng mát
  • Hạn sử dụng 2 năm kể từ ngày sản xuất

Xuất xứ: Trung Quốc

Liên Hệ
Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
Showroom : CN6 Khu công Nghiệp Vừa và Nhỏ Từ Liêm, Từ Liêm, Hà Nội
Website: https://sieuthichattayrua.com/

5/5 (1 Review)