Quy Trình Làm Sạch Kính Đúng Chuẩn – ECO ONE Việt Nam

Dùng hoá chất chuyên dụng như Kim & S, khăn mềm, tay gạt kính, cây lau kính chuyên dùng lau sạch bụi và các vết bẩn như xi măng, sơn bám trên bề mặt ngoài kính và khung nhôm. Nước lau kính này có tính năng mùi thơm, không độc hại và làm trong kính đồng thời còn làm tăng thêm tuổi thọ, độ bền chất liệu kính, khung nhôm.

Lau kính không hề đơn giản, đặc biệt đối với kính trên cao và có mặt phẳng lớn. Chỉ cần một giọt nước bị “bắn” vào hay vịnh tay vào sau khi lau xong cũng lưu lại vết bẩn, cũng làm khách hàng không hài lòng. Để lau kính sạch bóng cần phải theo các bước chuyên nghiệp sau đây.

Xem thêm:

1. Vệ sinh kính tòa nhà là gì?

Đu dây lau kính tại Nha Trang
Đu dây lau kính tại Nha Trang

Vệ sinh kính tòa nhà là giải pháp vệ sinh nhằm làm sạch bề mặt kính bên trong và bên ngoài tòa nhà bằng các thiết bị chuyên dụng như: thiết bị vận thang treo (gondola), thiết bị đu dây (rope gear system), thang điện (hydraulic lift), bộ lau kính chuyên dụng, khăn sạch, lưỡi dao, xô nước, thang (ghế cao)… hóa chất làm sạch khung kính, hóa chất làm sạch kính, hóa chất tẩy mốc kính… và được thực hiện bởi các nhân viên được đào tạo bài bản. Dịch vụ vệ sinh kính tòa nhà bao gồm:

 Khu vực bên ngoài: đối với các toà nhà cao tầng, khách sạn hay các công trình có phần diện tích tường hoặc kính ở bên ngoài lớn, việc vệ sinh, bảo trì đòi hỏi phải có những thiết bị chuyên dụng như hệ thống thang, dây đu và đội ngũ nhân viên được đào tạo bày bản, có kinh nghiệm làm việc. Có như vậy, bề mặt kính sẽ được làm sạch hoàn toàn cũng như đảm bảo an toàn lao động.

 Khu vực bên trong: việc làm sạch các phần tường, kính bên trong đối với các công trình lớn như toà nhà, khách sạn, bệnh viện… cũng không kém phần quan trọng so với tường hay kính bên ngoài. Các khu vực sử dụng nhiều kính như tiền sảnh phải được bảo trì liên tục tạo cảm giác sang trọng, thông thoáng và thoải mái cho các đối tác, khách hàng khi bước vào cũng như khi ngồi làm việc bên trong.

2. Quy trình làm sạch kính tòa nhà chuyên nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị công cụ, dụng cụ.

Bước 1: Chuẩn bị công cụ, dụng cụ
Bước 1: Chuẩn bị công cụ, dụng cụ
  • Dụng cụ lau kính gồm: Nước lau kính Clean Glass, cây gạt kính, cây lau kính, 2 cái khăn sạch, 1 lưỡi dao, 1 xô nước, thang (ghế cao)
  • Pha hoá chất Clean Glass theo tỉ lệ 1: 100 hoặc tuỳ độ bẩn của kính mà có tỉ lệ pha phù hợp.

Bước 2: Xử lí thô

  • Xử lý vết bẩn bằng lưỡi dao (nếu có), rồi dùng cây lau thấm vào hổn hợp nước lau kính đã pha lau toàn bộ bề mặt gương, kính.
Bước 2: Xử lí thô
Bước 2: Xử lí thô

Bước 3: Vệ sinh bằng cây gạt

Bước 3: Vệ sinh bằng cây gạt
Bước 3: Vệ sinh bằng cây gạt
  • Gạt sạch hóa chất trên mặt gương, kính
  • Gạt từng đường 1 thoe chiều dọc hoặc ngang, đường 1 theo chiều dọc hoặc ngang. Đường thứ 2 chồng lên dường thứ 1 khoảng 5cm. Lau sạch lưỡi cao su sau mỗi lần gạt.

Bước 4: Lau sạch lần cuối bằng khăn

  • Lau sạch nước ở mép, khung gương kính. Nếu còn sót vệt nước thì lau lại bằng khăn sạch.
Bước 4: Lau sạch lần cuối bằng khăn
Bước 4: Lau sạch lần cuối bằng khăn

Bước 5: Kiểm tra chất lượng tổng thể

Bước 5: Kiểm tra chất lượng tổng thể
Bước 5: Kiểm tra chất lượng tổng thể

Bước 6: Thu gom đồ dùng, dụng cụ về kho.

Bước 1: Chuẩn bị công cụ, dụng cụ
Bước 6: Thu gom đồ dùng, dụng cụ về kho

3. Lưu ý khi thi công:

  • Nếu kính mới làm lần đầu thì dùng lưỡi dao cạo Silicon, vết dơ cứng.
  • Khi lau những tấm kính bị nắng nóng thì lên pha loãng nước lau kính.
  • Khi gạt không để lưỡi cao su bị cấn.
  • Khăn thứ 2 luôn giữ cho thật khô, nếu khăn này bị ẩm ướt thì lấy khăn mới thay thế và dùng nó làm khăn thứ nhất.
  • Khi lau kính phải lau từ từ, tỉ mỉ tránh ngã đổ.
  • Khi quan sát kính đã lau có đảm bảo sạch hay không thì phải nhìn ở nhiều góc độ (nhìn xa nhìn gần, nhìn nghiên nhìn thẳng, nhìn từ trong ra ngoài từ ngoài vào trong…) nếu phát hiện có vết bẩn phải tuyệt đối sử dụng khăn khô và sạch lau lại ngay.
  • Lau kính cũng như làm sạch phải theo nguyên tắc “từ trên xuống”, tránh làm bẩn tường, thiết bị chiếu sáng và vật dụng xung quanh,…
  • Đối với kính trên cao dùng bộ dây đu hoặc dàn giáo chuyên dụng để làm sạch.

Công ty TNHH Eco One Việt Nam đã vừa chia sẻ với các bạn quy trình làm vệ sinh gương kính cũng như một số lưu ý giúp mọi người làm sạch bề mặt gương kính trong công trình của mình. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi có thể giúp ích mọi người trong quá trình vệ sinh bề mặt gương kính.

Liên Hệ
Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
Showroom : CN6 Khu công Nghiệp Vừa và Nhỏ Từ Liêm, Từ Liêm, Hà Nội
Website: https://sieuthichattayrua.com/

4.5/5 (2 Reviews)