Những phương pháp tẩy rêu mốc tường đơn giản mà hiệu quả

Thời tiết thay đổi, không khí có độ ẩm cao chính là điều kiện thích hợp để rêu mốc xuất hiện. Nhất là trên tường nhà, rêu mốc làm mất thẩm mỹ ngôi nhà. Vậy làm thế nào để xử lý rêu mốc trên tường nhà đây? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Siêu Thị Chất Tẩy Rửa nhé.

Xem thêm:

Nguyên nhân gây ra rêu mốc

Rêu mốc là một hiện tượng bề mặt các đồ vật bị các phân tử nấm mốc có trong không khí bám vào, phát triển nhiều hơn khi bề mặt ẩm ướt. Đó là những vết ố màu đen, nâu đỏ, xám.

Hướng dẫn tẩy tường mốc

Rêu mốc thường xuất hiện trên các bề mặt như tường nhà, vòi nước, sàn nhà, quần áo,… gây bất tiện và mất thẩm mỹ. Nguyên nhân khiến rêu mốc xuất hiện là các bề mặt đó bị ẩm ướt lâu ngày lại còn nằm ở khu vực kín, ít thoáng khí.

Đối với tường nhà:

+ Tường nhà bạn sát với tường nhà bên cạnh nên không thực hiện được công tác chống thấm, chống ẩm nên bị ngấm nước và khó được hong khô bởi thời tiết tự nhiên.

+ Tường nhà được xây dựng bằng xi măng, vôi, vữa và sơn không được đảm bảo về chất lượng nên rất dễ bị ẩm ướt.

+ Thời tiết mưa, ẩm ướt kéo dài, khiến độ ẩm cao, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc, vi khuẩn xuất hiện trên tường nhà.

Đối với quần áo và một số vật dụng khác:

+ Quần áo sau khi giặt xong phơi ngoài trời vô tình dính mưa, ẩm nên xuất hiện bị mốc.

+ Quần áo còn ẩm, chưa khô hẳn khi phơi, hay khi quần áo bị ướt không giặt giũ kịp thời cũng xuất hiện nấm mốc.

+ Thời tiết nồm ẩm, khiến độ ẩm cao dẫn đến nhà bạn bí bách.

Các hóa chất tẩy rêu mốc trên tường nhà

Tẩy rêu mốc trên tường bằng xà phòng

Với cách này bạn có thể sử dụng xà phòng cũng rất hiệu quả đấy, vì trong xà phòng có chứa clo có tác dụng tẩy rửa.

Nếu như tình trạng rêu mốc không nặng thì bạn có thể pha loãng xà phòng với nước theo tỷ lệ 1:3. Dùng bàn chải cứng thấm vào dung dịch vừa pha rồi cọ rửa lên phần tường bị đóng rêu mốc. Sau đó dội lại bằng nước sạch là xong.

Sử dụng Oxy già công nghiệp Super Oxy

Đầu tiên bạn dùng dung dịch Super Oxy nguyên chất cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên trên tường bị nấm mốc. Sau đó chờ khoảng 15 phút cho dung dịch thấm vào và dùng bàn chải chà đi, các vết nấm mốc sẽ đi theo và sạch ngay.

Tẩy rêu mốc trên tường bằng nước Clo đậm đặc Super Chlorine

Chuẩn bị:

Cần chuẩn bị nước Clo đậm đặc Super Chlorine, xô hoặc chậu, chổi sơn, cây lăn sơn để xử lý ở góc, cạnh:

Cách làm:

Hòa 0,5ml nước Clo đậm đặc Super Chlorine vào 1 lít nước trong xô, lượng này chỉ dùng đủ cho 10m2 tường. Sau đó dùng chổi quét sạch khu vực bị nấm mốc đó, nhúng cây lăn sơn vào dung dịch trên với lượng vừa đủ rồi lăn lên phần tường nấm mốc. Dung dịch Super Chlorine hoàn toàn không có mùi khó chịu giống như các loại nước tẩy gốc clo khác trên thị trường. Nếu như vết nấm mốc quá dày thì bạn hãy lăn lại lần nữa là sạch ngay. Cuối cùng là để gió tự nhiên sẽ làm tường mau khô.

Lưu ý: Cần phải chuẩn bị găng tay, khẩu trang để bảo vệ sức khỏe tránh khỏi hóa chất dính vào người.

Làm sạch tường nhà bị rêu mốc bằng giấm và baking soda

Giấm trắng là một loại nguyên liệu dễ tìm thấy ở các gian bếp của gia đình. Giống như chanh, giấm cũng có chất acid và có tính tẩy rửa mạnh nên nó có thể tẩy được nấm mốc trên tường nhà bạn. Đầu tiên bạn hãy pha giấm vào nước theo tỉ lệ 1:1 đun sôi lên, cho ít muối ăn vào, sau đó dùng cây lăn sơn nhúng vào lăn lên tường, bạn sẽ thấy các vết nấm mốc biến mất ngay.

Baking soda là chất có nhiều công dụng và được sử dụng trong cách khử mùi, làm sạch rất hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa tan baking soda + nước theo tỷ lệ 1:5 rồi dùng cây lăn sơn lăn lên các nơi nấm mốc xuất hiện trên tường.

Cách làm sạch tường nhà bị rêu mốc bằng chanh tươi

Chanh tươi có thành phần acid citric và mùi thơm dễ chịu và còn là nguyên liệu tự nhiên an toàn cho sức khỏe con người nên chanh thường được dùng để tẩy sạch. Do đó mà chanh tươi có khả năng tẩy nấm mốc trên tường rất hiệu quả.

Đầu tiên làm ướt tường bị nấm mốc bao quanh. Sau đó chà xát chanh lên những vùng bị nấm mốc rồi dùng bàn chải chà mạng lên, cuối cùng xịt lại nước sạch cho nấm mốc trôi đi.

Làm sạch tường nhà bị mốc bằng hóa chất tẩy

Những cách làm trên có thể hiệu quả với những tường bị nấm mốc ít. Còn đối với những bức tường bị mốc lâu ngày và nhiều thì cách tốt nhất là bạn nên sử dụng hoá chất tẩy rêu mốc.

Hiện nay trên thị trường có nhiều hoá chất tẩy rêu mốc trên tường do nhiều thương hiệu sản xuất nhưng dễ tìm nhất có lẽ là Kim&S xuất xứ Hàn Quốc, Malpyo xuất xứ Hàn Quốc, ECO-M xuất xứ Hàn Quốc,… Chỉ cần mua sản phẩm này về và làm theo hướng dẫn sử dụng nhưng bạn hãy chuẩn bị thêm các vật dụng bảo vệ an toàn như khẩu trang, găng tay để tránh hóa chất tiếp xúc với da và tuyệt đối không được để hoá chất rơi vào đồ ăn, thức uống.

Cách làm như sau:

Đầu tiên đeo găng tay, khẩu trang để bảo vệ cơ thể khỏi hóa chất, cho hóa chất tẩy rêu mốc lên tường bị nấm mốc. Để một lát cho hoá chất thấm vào, sau đó dùng bàn chải chà sạch vết nấm mốc trên tường đi. Dùng nước rửa sạch lại là bạn sẽ thấy tường nhà sáng bóng ngay lập tức.

Trên đây là những kiến thức chia sẻ của chúng tôi về các hóa chất tẩy rêu mốc trên tường nhà hiệu quả, mong rằng qua bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh nhà cửa vào thời tiết ẩm ướt tốt nhất nhé.

~~~ Liên Hệ ~~
Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
Showroom : CN6 Khu công Nghiệp Vừa và Nhỏ Từ Liêm, Từ Liêm, Hà Nội
HotLine: Mr Trí: 0902 164 766
Website: https://sieuthichattayrua.com/

0/5 (0 Reviews)