Chất phá bọt trong ngành công nghiệp sản xuất xi măng

Xi măng chính là vật liệu kết dính quan trọng trong ngành xây dựng. Sản xuất xi măng là một quá trình sản xuất vô cùng phức tạp, phải trải qua nhiều khâu, công đoạn khác nhau. Chất phá bọt trong sản xuất xi măng có tác dụng ngăn cản sự tác động của không khí đến tính chất cơ lý của sản phẩm xi măng cuối cùng.

Eco One Việt Nam cung cấp sản phẩm chất phá bọt trong sản xuất xi măng cho các nhà máy, xưởng sản xuất xi măng trên toàn quốc. Được nhiều khách hàng lựa chọn, tin tưởng trong suốt 13 năm hoạt động vì có giá thành cạnh tranh, chất lượng sản phẩm tuyệt vời, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,…

I. Chất phá bọt trong sản xuất xi măng là gì?

Chất khử bọt có ứng dụng nhất định trong sản xuất xi măng. Trong quá trình sản xuất, chất khử bọt chủ yếu được sử dụng cho phụ gia như chất trợ nghiền xi măng và bê tông cho giai đoạn trộn và nghiền. Giúp các phụ gia dạng nước này hoạt động hiệu quả tránh hao tốn nguyên liệu.

II. Quy trình sản xuất xi măng sử dụng chất phá bọt

Sơ đồ quy trình sản xuất xi măng

Giai đoạn 1: Tách chiết nguyên liệu thô:

Xi măng có sử dụng các nguyên liệu thô gồm: canxi, sắt, silic, nhôm là thành phần chính trong đất sét, đá vôi và cát. Thông thường các nhà máy sản xuất xi măng đều được đặt ở khu vực gần các núi đá vôi để tiết kiệm chi phí và giúp giảm một phần giá thành của xi măng. Nguyên liệu thô được tách chiết từ các núi đá vôi sau đó thông qua băng chuyền được vận chuyển đến các nhà máy. Ngoài ra còn rất nhiều nguyên liệu thô khác tham gia vào quá trình sản xuất xi măng như: đá phiến, vảy thép cán, tro bay và bô xít với lượng yêu cầu nhỏ. Trước khi được vận chuyển tới nhà máy thì khối đá lớn được nghiền nhỏ có kích thước tương đương với kích thước các viên sỏi.

Giai đoạn 2: Phân chia tỷ lệ, trộn lẫn và nghiền

Các nguyên liệu thô từ quặng sẽ được chuyển đến phòng thí nghiệm của nhà máy, phòng thí nghiệm sẽ tiến hành phân tích để chia tỷ lệ chính xác giữa đá vôi và đất sét trước khi bắt đầu nghiền. Thông thường sẽ chia theo tỷ lệ 80% đá vôi và 20% đất sét. Sau đó nhà máy sẽ tiến hành nghiền hỗn hợp với sự trợ giúp của các con lăn quay và bàn xoay. Bàn xoay sẽ quay liên tục dưới con lăn và con lăn tiếp xúc trực tiếp với hỗn hợp để nghiền hỗn hợp thành bột mịn. Hỗn hợp nguyên liệu thô còn lại sẽ được dự trữ trong đường ống sau khi đã nghiền hỗn hợp thành bột mịn.

Giai đoạn 3: Trước khi nung

Những nguyên liệu được nghiền hoàn chỉnh sẽ được đưa vào buồng trước khi nung. Buồng này sẽ chứa một chuỗi các buồng xoay trục đứng, nguyên liệu thô được đẩy qua đây và vào trong lò nung. Buồng trước nung này sẽ tận dụng nhiệt tỏa ra từ lò, giúp tiết kiệm năng lượng và làm cho nhà máy thân thiện với môi trường hơn.

Giai đoạn 4: Giai đoạn trong lò

Nhiệt độ trong lò có thể lên tới 1450⁰C do xảy ra phản ứng hóa học khử cacbon và thải khí CO2. Chuỗi phản ứng hóa học giữa Ca và SiO2 tạo ra CasiO3 là thành phần chính trong xi măng. Lò nhận được nhiệt từ bên ngoài nhờ khí tự nhiên hoặc than đá. Khi nguyên liệu rơi xuống phần thấp nhất của lò nung thì sẽ hình thành lên sỉ khô.

Giai đoạn 5: Làm mát và nghiền thành phẩm

Sau khi ra khỏi lò, sỉ được làm mát nhờ vào khí cưỡng bức, sỉ sẽ tỏa ra lượng nhiệt hấp thụ và từ từ giảm nhiệt, lượng nhiệt sỉ tỏa ra sẽ được thu lại quay trở vào lò, giúp tiết kiệm năng lượng. Các viên bi sắt sẽ giúp nghiền bột mịn ra thành xi măng.

Giai đoạn 6: Đóng bao và vận chuyển

Sau khi nghiền thành bột, xi măng sẽ được đóng bao với trọng lượng từ 20 – 40kg/ 1 túi, chúng sẽ được phân phối tới cửa hàng và tới tay người tiêu dùng.

Trong những năm gần đây, việc đưa vào tác nhân chống tạo bọt trong hỗn hợp vữa khô đã giúp nâng cao hiệu quả thấm ướt của chất độn và chất kết dính, ngay cả khi máy trôn hỗn hợp vữa với nước tại tốc độ cao. Ngoài ra, chất chống tạo bọt còn có tác dụng ngăn cản sự tác động của không khí đến tính chất cơ lý của sản phẩm xi măng cuối cùng.

Tìm hiểu quy trình sản xuất xi măng

III. Giới thiệu chất phá bọt trong sản xuất xi măng

EG P498 Chất phá bọt cho nguyên liệu xây dựng, sản xuất xi măng

1. EG P498 Chất phá bọt trong sản xuất xi măng

Đóng gói: Can 25KG

Ứng dụng EG P498 Chất phá bọt cho nguyên liệu xây dựng, sản xuất xi măng:

  • Chất khử nước xi măng
  • Vật liệu xây dựng như vữa xi măng, xi măng tự san phẳng, v.v.

Hướng dẫn sử dụng Chất phá bọt cho nguyên liệu xây dựng, sản xuất xi măng EG P498:

Có thể được thêm trực tiếp trong quá trình sản xuất. Lắc đều trước khi sử dụng hoặc sử dụng sau khi pha loãng. Lượng bổ sung khác nhau tùy theo liều lượng của hệ thống. Lượng tốt nhất nên được xác định bằng thử nghiệm. Nói chung, liều lượng khoảng 0,1-0,3% để có được hiệu quả chống tạo bọt như mong đợi.

Bảo quản:

Nhiệt độ phòng Bảo quản (5°C-40 ° C), Tránh ánh nắng trực tiếp, hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

Xuất xứ: TRUNG QUỐC

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0901355936 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Siêu thị chất tẩy rửa | Thế giới chất tẩy rửa

5/5 (1 Review)