Cách tẩy đồng bị oxy hóa hiệu quả nhanh

Các sản phẩm đô đồng dùng lâu ngày thường bị oxy hóa xỉn màu, gây mất thẩm mỹ. Đừng vội vứt chúng đi nhé. Bạn hoàn toàn có thể xử lý tình trạng này bằng nhiều cách tẩy đồng bị oxy hóa đơn giản và hiệu quả như cách làm dưới đây của Eco One đấy!

I. Một số phương pháp tẩy đồ Đồng bị oxy hóa

1. Dùng chanh và baking soda

Nguyên liệu gồm:

  • Chanh
  • Baking
  • soda
  • Khăn mềm
  • Bát nhỏ

Cách thực hiện như sau: Vắt nước chanh vào bát và cho thêm bột baking soda vào, trộn đều chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp đặc. Tiếp đó, dùng khăn mềm để thấm hỗn hợp này và lau qua lại trên bề mặt đồng bị gỉ. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch và lau khô lại sản phẩm là được. Sau khi đã lau khô, bạn nên dùng một ít dầu oliu để lau lên bề mặt đồng giúp cho nó sáng bóng lâu hơn.

Tẩy đồ đồng bị oxy hóa bằng chanh và soda
Tẩy đồ đồng bị oxy hóa bằng chanh và soda

2. Cách tẩy gỉ đồng bằng chanh và muối

Cách thực hiện như sau:Đầu tiên, bạn lấy muối rắc lên trên những vùng bị gỉ. Tiếp theo, bạn nhỏ vài giọt nước cốt chanh lên đó. Đợi khoảng 30 phút cho muối và chanh ngấm vào những vết gỉ sét. Dùng vỏ chanh sau khi vắt nước chà xát lên bề mặt bị gỉ
Sau khi thực hiện theo cách này, những vết gỉ sẽ được loại bỏ mà không làm hư hỏng đồ đạc của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng giấy nhám giúp loại bỏ vết gỉ nhanh hơn, nhưng phải thật cẩn thận để kim loại không bị mài mòn.

Cách tẩy gỉ đồng bằng chanh và muối
Cách tẩy gỉ đồng bằng chanh và muối

3. Cách tẩy đồng bị oxy hóa sử dụng Coca-Cola

Sử dụng Coca-Cola để xử lý vết gỉ
Sử dụng Coca-Cola để xử lý vết gỉ

Trong đồ uống Coca- cola có chứa axit photphoric có khả năng giúp làm bong gỉ đồng khỏi mặt kim loại. Bên cạnh đó, Coca-Cola còn chứa cacbon dioxit khiến gỉ sét mủn ra nhanh chóng.
Do đó, bạn chỉ cần thoa nước Coca-Cola lên bề mặt đồng bị gỉ và dùng giấy nhám cọ nhẹ nhàng để loại bỏ vết gỉ. Lưu ý là phải dùng chai Coca-Cola mới mở, vẫn còn ga thì sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

4. Sử dụng giấm

Giấm là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các mẹo tẩy rửa và làm sạch. Cách tẩy đồng bị oxy hóa, bạn hãy nhúng một chiếc khăn mềm hoặc miếng bọt biển rửa chén vào giấm ăn. Sau đó, bạn chà mạnh chúng lên bề mặt các món đồ đồng. Kết thúc quy trình làm sạch, bạn dùng nước ấm rửa lại và dùng khăn mềm, khô để lau cho bề mặt đồ đồng khô ráo.
Hoặc bạn cũng có thể pha loãng giấm ăn với nước rồi ngâm đồ đồng vào hỗn hợp này và để qua đêm. Sáng hôm sau, dùng khăn mềm, khô lau lại.

Sử dụng giấm để tẩy gỉ đồng
Sử dụng giấm để tẩy gỉ đồng

5. Mẹo làm đồng không bị oxy hóa, xỉn màu

Phủ lớp sơn chống gỉ bảo vệ tốt các đồ kim loại
Phủ lớp sơn chống gỉ bảo vệ tốt các đồ kim loại

Đồ đồng bị oxy hóa và xỉn màu là tình trạng thường xuyên gặp phải. Dưới đây là những mẹo hay mà những người “sành” đồ đồng hay áp dụng để làm đồ đồng không bị oxy hóa và xỉn màu:

Ngâm trong vôi trước khi sử dụng

Với những món đồ đồng nguyên bản, không sử dụng sơn để đánh bóng bề mặt, bạn hãy nhúng đồ đồng vào trong nước vôi. Sau đó, quét thêm một lớp bột vôi mỏng lên về mặt món đồ. Chỉ cần như vậy và bạn hãy sử dụng chúng như bình thường, đồ đồng sẽ không bị oxy hóa và xỉn màu.

Cất giữ những món đồ đồng ở nơi khô ráo

Độ ẩm không khí cao chính là một trong những nguyên nhân chính khiến món đồ đồng của bạn bị ăn mòn và bong tróc. Chính vì vậy, bạn cần cất đồ đồng ở trên kệ cao, ở những nơi khô ráo, thoáng mát, không bị ẩm ướt.

Sơn bóng hoặc sơn lót cho bề mặt đồ đồng

Sơn bề mặt đồ đồng không chỉ giúp món đồ thêm sáng bóng, dễ vệ sinh, lau chùi. Cách làm là trước khi sơn bóng, bạn nên phủ một lớp sơn lót trước. Điều này là để giúp lớp sơn chính được bền hơn và lớp kim loại bên trong được bảo vệ kỹ càng hơn khỏi hơi ẩm không khí.

II. Tại sao phải cần tới hóa chất tẩy đồng bị oxy hóa?

Để làm sạch và đánh bóng bề mặt đồng, người dùng có thể làm bằng nhiều biện pháp khác nhau như theo dân gian hay sử dụng nguyên liệu tự nhiên.

Tuy nhiên, cách này chỉ dùng cho những đồ dùng, thiết bị bằng đồng có độ bẩn nhẹ, với những vết bẩn cơ bản, chúng không có tác dụng lâu dài hay tác dụng nổi bật và lâu dài. Khi đó, để làm sạch các vết gỉ sét, khôi phục và đánh bóng bề mặt đồng về trạng thái ban đầu, xử lý các vết bẩn cứng đầu…người ta phải cần đến những hóa chất chuyên biệt, chuyên xử lý các vết bẩn trên chất liệu này, có tác dụng lâu dài và bền vững, mang lại hiệu quả làm sạch và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức làm sạch

Sử dụng hóa chất để làm sạch đồ đồng nhanh và hiệu quả nhất

Ricopare là loại hóa chất tẩy gỉ sét, làm sạch, sáng đồ đồng chuyên biệt, hiệu quả nhất

Ricoparre là loại hóa chất chuyên biệt được KIM&S – thương hiệu hóa chất từ Hàn Quốc nghiên cứu chuyên sâu, sử dụng trên các chất liệu, vật liệu là đồ đồng một cách hiệu quả bởi đây là chất liệu có tính chất vật lý và hóa học riêng biệt, cần phải có công thức làm sạch và làm sáng chuyên biệt để không làm ảnh hưởng tới chất lượng của chất liệu này.

Ricopare là loại hóa chất tẩy gỉ sét, làm sạch, sáng đồ đồng chuyên biệt, hiệu quả nhất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Đây là hóa chất nhận được nhiều đánh giá cao về tốc độ làm sạch, sáng, cũng như thời gian duy trì độ bền đẹp cho các thiết bị, vật dụng là đồ đồng.


Cách sử dụng hóa chất đánh bóng đồng bị oxy hóa

Chuẩn bị:
– Đồ vật bằng đồng sau khi vệ sinh xong
– Hóa chất đánh bóng bề mặt đồng RICOPARE
– Hóa chất đánh bóng bề mặt kim loại METAL CLEAN GOAL
– Bao tay cao su, vải mềm

Quy trình thực hiện:

  • Lau khô bề mặt các vật dụng bằng đồng
  • Pha loãng hóa chất RICOPARE với nước theo tỷ lệ 2:1
  • Dùng vải mềm lau đều hóa chất lên toàn bộ bề mặt đồ vật và để khô
  • Sử dụng hóa chất METAL CLEAN GOAL xịt đều lên bề mặt đồ vật. Dùng vải sạch, khô lau sạch bề mặt lần nữa.

>> Xem thêm: Dung dịch làm sạch và đánh bóng đồ kim loại 

III. Địa chỉ mua hóa chất đánh bóng đồng bị oxy hóa giá tốt, chính hãng

Để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật, khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi:

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam

HotLine: 0902,164,766

Email: Trungtran.Ecoone@gmail.com

Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Thế giới chất tẩy rửa

5/5 (1 Review)