Bật Mí Bí Kíp Giặt Áo Lông Vũ Bằng Máy Giặt Mềm Mịn, Thơm Tho, Bền Đẹp

Cách giặt và gấp áo lông vũ như thế nào để đảm bảo độ bền cao là điều nhiều dịch vụ giặt là đặc biệt quan tâm. Bởi nếu không được vệ sinh đúng cách, bạn sẽ làm hỏng cả một chiếc áo khoác đắt tiền.

Vậy giặt áo lông vũ như thế nào, hãy cùng Siêu thị chất tẩy rửa tìm hiểu chi tiết trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

 

Cách giặt áo phao lông vũ khi không có máy giặt khô như thế nào?

Không giống như các loại áo khoác được làm từ các chất liệu thông thường, áo lông vũ cần sự cầu kỳ trong cách chăm sóc và bảo quản để sản phẩm được bên và đẹp mãi.

Nếu các bạn đang đi tìm cách tốt nhất để chăm sóc áo khoác lông vũ và thấy bài viết này thì đây là hướng dẫn chính xác nhất mà bạn nên áp dụng.

Xem thêm:

Áo lông vũ là gì?

Áo lông vũ là một loại áo khoác mùa đông dùng để giữ ấm cơ thể khi tiế trời rét buốt và được rất nhiều người ưa chuộng và chọn lựa hiện nay. Bên cạnh đó, chiếc áo lông vũ còn có nhiều tên gọi khác nhau như: áo khoác phao lông vũ, áo phao lông vũ, áo khoác lông vũ,…

Cách giặt áo khoác lông vũ bằng máy

Việc giặt áo lông vũ bằng máy giặt nói chung không ảnh hưởng đến lớp ruột của chúng nếu bạn thao tác đúng. Các nhà sản xuất khuyên khách hàng chỉ nên giặt khi thực sự cần thiết và không quá 2 lần/năm để không làm hư hại đến lông vũ bên trong.

Trước khi giặt áo thì bạn hãy lộn mặt lộn mặt trái ra ngoài, sau đó kéo khóa lại rồi mới cho vào máy.

Giặt áo ở một tốc độ vừa phải và sử dụng hợp lý lượng nước giặt.

 

Bạn điều chỉnh số lần vắt của máy giặt sao cho đảm bảo không còn lượng bột giặt bám trong áo.

Nếu có thể thì bạn nên sử dụng những loại xà phòng giặt máy chuyên dụng cho những sản phẩm chất liệu lông/lông vũ.

Cách giặt áo khoác lông vũ bằng tay

  • Bước 1: Giặt áo lông vũ bằng xà phòng và nước giặt trung tính (độ pH 6 – 8), không vò và vắt mạnh.

Chất liệu lông vũ rất nhạy cảm với nhiệt độ nóng, dễ hư hỏng dưới các lực xoáy vắt mạnh mẽ trong lồng giặt. Đầu tiên, bạn cho chiếc áo lông vũ đã được lộn mặt trong ra ngoài vào lồng máy giặt rồi cho cho nước giặt vào khay đựng chất tẩy.

Sau đó, bạn hãy chọn các chế độ giặt nhẹ như: Giặt tay (Hand wash), Giặt áo len (Wool wash),… để giặt áo lông vũ nhằm tránh gây các lực mạnh đến áo.
Bên cạnh đó, bạn cũng hãy điều chỉnh nhiệt độ nước ở tầm 30 độ C, ngâm xả. Nhiệt độ quá nóng sẽ khiến sợi lông bị biến dạng ngay lập tức. Quan trọng nhất là bạn hãy tắt chế độ vắt khi giặt áo lông vũ bằng máy giặt.

  • Bước 2:

Làm ráo nước trong áo lông vũ
Bóp nhẹ để loại bỏ nước trong áo trước khi phơi.

  • Bước 3:

Phơi áo trong bóng mát, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Áo lông vũ nhanh khô, vì vậy không sấy quá khô với nhiệt độ cao. Sau khi áo khô, giũ và đập nhẹ đều lên bề mặt áo để các sợi lông bung đều. Chiếc áo của bạn sẽ trở lại mềm xốp như mới.

  • Nếu áo lông vũ có mùi nghĩa là lông vũ đang bị ẩm, hãy phơi áo trước quạt gió hoặc sấy bằng máy sấy ở chế độ mát, mùi khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất.

Sấy khô chiếc áo khoác

 

  • Khi lông trong áo chưa khô hoàn toàn thì nó sẽ rất dễ bị vón cục, hay thậm chí là bốc mùi ẩm mốc. Vậy nên, công việc bạn cần làm là sấy chiếc áo khoác cho khô.

  • Bạn cho vào trong thân áo khoác 3 – 4 quả bóng tennis sạch. Những quả bóng di chuyển khi bạn sấy áo có tác dụng phân bố lông đều ra toàn thân áo và tránh cho chúng không bị vón cục vào nhau.
  • Bật máy sấy lên ở nhiệt độ thấp rồi sấy nhanh tay và nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng bạn lại ngừng sấy và giũ nhẹ áo.
  • Lặp lại việc làm này nhiều lần đến khi lông vũ đã khô hoàn toàn.

Cách tẩy vết dầu mỡ trên áo khoác lông vũ

Dầu mỡ là loại chất bẩn gây khó chịu nhất cho người sử dụng mỗi khi bị vấy bẩn lên quần áo. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chiếc áo lông vũ mới mua bị xấu đi bởi loại vết nhơ này? Bạn không thể giặt áo lông vũ theo cách thông thường bởi vì các loại bột giặt thông dụng hiện nay không đủ mạnh để loại bỏ loại vết dầu mỡ. Và bạn càng không thể sử dụng một cách tùy tiện những chất tẩy rửa vì chúng rất dễ làm hỏng bề mặt áo khoác, nhất là áo lông vũ.

Bước 1

Bạn giũ áo khoác vả trải nó lên một bề mặt đủ rộng, phẳng. Tiếp đó, bạn giỏ một vài giọt nước rửa bát lên đó. Dùng ngón tay nhẹ nhàng chà nhẹ lên bề mặt vết bẩn. Sau đó, bạn để áo như thế trong tầm 1-2 tiếng.

Bước 2 

Giặt áo lông vũ trong máy giặt. Lựa chọn chế độ giặt nhiều đồ (Large) và điều chỉnh nhiệt độ nước về lựa chọn “Cold” (Lạnh).

Bạn chỉnh tốc độ giặt ở mức vừa phải và chọn loại bột giặt phù hợp với việc giặt quần áo trong nước lạnh.

Bước 3

Sau khi giặt xong, bạn lấy áo ra khỏi máy. Kiểm tra vết bẩn xem đã được loại bỏ sạch hay chưa? Nếu chưa thì bạn hãy lặp lại bước 1 và 2. Nếu vết dầu mỡ đã được tẩy sạch thì bạn hãy đọc tiếp bước 4 dưới đây.

Bước 4

Bạn cho áo khoác lông vũ vào máy sấy quần áo. Điều chỉnh nhiệt độ máy ở mức thấp (Low).

Tùy thuộc vào kích cỡ của áo, tình trạng còn ẩm ướt ra sao (do vừa giặt xong) và loại máy sấy bạn dùng có công suất ra sao mà bạn sẽ sấy áo trong thời gian nhanh hay lâu. Với một chiếc áo lông vũ người lớn thì mất trung bình khoảng nửa tiếng để sấy khô.

Hướng dẫn gấp áo khoác lông vũ qua vài bước đơn giản dưới đây

CHÚ Ý: Kéo hết các khóa lại khi gấp áo khoác bạn nhé!

Bước 1: Trải áo ra thẳng sau đó gấp chóp mũ áo xuống một chút đồng thời gấp xéo phần tay áo sao cho tay áo sát và thẳng một đường theo thân áo khoác.
Bước 2: Tiếp tục gấp xéo tay áo vào sao cho tay áo thẳng với móc khóa kéo của áo. Hãy nhớ gập cho hết phần vai áo các bạn nhé, chỉ đề chưa ra phần có mũ áo thôi.
Bước 3: Gấp đôi phần tay áo vừa gấp ở bước 2 sao cho 2 bên tay áo thẳng và sát vào nhau.
Bước 4: Gấp phần mũ vào xuống.
Bước 5: Cuốn chậm và từ từ áo từ phía dưới
Bước 6: Tiếp tục cuốn!

Cách bảo quản áo lông vũ luôn bền đẹp

Về cơ bản là sau khi làm sạch xong áo thì ta sẽ cất vào trong tủ khi không sử dụng đến. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến một số yếu tố dưới đây:

  • Cất giữ trong môi trường khô ráo, sạch sẽ, tránh bụi bẩn.
  • Nhiệt độ bảo quản lý tưởng: 21 độ C (nhiệt độ phòng điều hoà).
  • Độ ẩm lý tưởng: 45 – 55%
  • Gấp áo khoác lông vũ trong bọc vải sẵn có để áo luôn được giữ thoáng mát.
  • Gấp và cất giữ áo khoác trong một chiếc túi hay hộp bảo quản kín là một ý tưởng tốt bởi vì lông vũ được bảo vệ tránh khỏi bụi bẩn và các tác động không tốt của môi trường như nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng.

Cách khử mùi áo lông vũ

Với những chiếc áo lông vũ sau một thời gian sử dụng đều bị xuất hiện mùi hôi ẩm mốc khó chịu. Vì vậy, để khử mùi ẩm mốc bạn cần ngâm áo lông vũ vào hỗn hợp gồm 1 chén giấm và 4 lít nước trong 30 phút 1 tiếng đồng hồ. Sau đó giặt và xả qua với nước xả vải hoặc tinh dầu thơm để tạo mùi thơm yêu thích và dài lâu.

Trên đây là những mẹo dùng để giặt áo lông vũ, hy vọng sẽ giúp ích được cho quý vị.

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0904625025 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/

0/5 (0 Reviews)