Tìm hiểu bộ phụ gia trợ dệt công nghiệp chất lượng cao

Thông thường quy trình dệt nhuộm đi qua ba công đoạn cơ bản là : Kéo sợi, Hồ sợi, Dệt vải – Xử lý hóa học (Nấu, tẩy). Phụ gia trợ dệt có vai trò như rũ hồ, loại bỏ các tạp chất có trong sợi bộng vải,… để sợi vải chất lượng đạt theo tiêu chuẩn.

Hiểu được nhu cầu của thị trường Eco One Việt Nam đem đếm dòng sản phẩm phụ gia trợ dệt cho ngành công nghiệp dệt may chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.

I. Phụ gia trợ dệt là gì?

Quy trình dệt vải là quá trình tạo nên những loại vải mang đến chất lượng tuyệt vời để may các sản phảm hoàn thiện bày bán trên thị trường. Phụ gia trợ dệt được định nghĩa là hóa chất của các sản phẩm hóa học được pha chế để cho phép thực hiện để xử lý các vấn đề xảy ra trong quy trình dệt vải.

2. Quy trình dệt vải công nghiệp sử dụng phụ gia

Công đoạn 1: Kéo sợi

  • Đây là quá trình kéo sợi tự nhiên. Các quả bông khô sau khi được hái, thu mua từ người dân về thì chúng sẽ được xử lý sơ. Sau đó đem đi đóng lại dưới dạng những kiện bông thô có chứa những sợi bông có kích thước khác nhau cùng tạp chất tự nhiên còn sót lại sau khi xử lý như đất, cát bụi.
  • Để có được bông ở dạng tấm phẳng và đều thì tại các nhà máy, bông được đem đi đánh tung và làm sạch.
  • Tiếp đến các sợi bông được kéo sợi thô nhằm mục đích tăng kích thước, độ bền cho vải và được cuộn vào thành từng ống.
  • Sau khi kết thúc quá trình kéo thành từng sợi bước tiếp theo sẽ đến quá trình tạo hồ sợi dọc.

Công đoạn 2: Hồ sợi

  • Sau khi quá trình kéo sợi hoàn thành, để có thể tạo hồ thì ta phải sử dụng hồ tinh bột, hay một số hồ nhân tạo như polyacrylate, polyvinylalcol PVA. Cách làm này tạo thành các màng hồ bao quanh sợi bông để làm tăng độ bền, độ trơn và bóng của sợi.

Công đoạn 3: Quá trình dệt vải

Quá trình dệt vải sử dụng phương pháp dệt thoi hoặc dệt kim. Sử dụng bằng máy dệt để liên kết các sợi ngang, sợi dọc tạo nên tấm vải.

Khi các sợi phụ đã được chuẩn bị và chùm sợi dọc có chứa các sợi có kích thước được đặt ở phía sau máy dệt. Các sợi dọc được chuyển đến một hình trụ được gọi là chùm vải ở phía trước

Máy dệt trải qua một loạt các chuyển động:

  • Miệng thoi: nâng và hạ sợi dọc bằng dây nịt để tạo thành vết đứt, mở giữa các sợi dọc mà sợi ngang đi qua
  • Dệt sợi ngang: đưa sợi ngang bằng con thoi qua nhà kho
  • Đập sợi: đóng gói sợi ngang vào vải để làm cho nó nhỏ gọn
  • Lấy sợi: cuộn vải mới hình thành lên chùm vải, Xả: giải phóng sợi khỏi chùm sợi dọc

Công đoạn 4: Xử lý vải sau khi dệt

Vải sẽ được nấu với áp suất và nhiệt độ cao trong các chất hóa học để loại bỏ phần hồ (TEXSANSIZE MSPS Phụ gia rũ hồ cho quy trình dệt vải) hoặc các tạp chất ảnh hưởng đến độ bền của vải. Tiếp theo sẽ làm cho sợi cotton trương nở, tăng khả năng thấm hút và làm cho vải dễ bắt màu nhuộm.

Công đoạn cuối cùng của quy trình dệt là tẩy trắng các sợi tự nhiên rồi tiến hành quá trình nhuộm màu vải

III. Giới thiệu bộ sản phẩm phụ gia trợ dệt nhập khẩu Hàn Quốc

1. Phụ gia rũ hồ

Rũ hồ (tiếng Anh: Desizing – hay là quá trình giặt loại bỏ hồ) là quá trình xử lý để loại bỏ lớp hồ bảo vệ trên vải. Sau khi trải qua quá trình rũ hồ quần/áo/vải đã có thể sẵn sàng trải qua các công đoạn gia công tiếp theo. Các chất liệu hồ được sử dụng trong quá trình hồ sợi là nguyên nhân chính làm ngăn cản tác dụng của các loại thuốc nhuộm, hóa chất làm mền/giữ màu, chất xả vải… Nên công đoạn giặt rũ hồ là quá trình cơ bản và quan trọng nhất của các xưởng may gia công quần jeans vải Denim.

1.1 TEXSANSIZE MSPS Phụ gia rũ hồ cho quy trình dệt vải

2. Phụ gia tẩy trắng vải

H2O2 là hóa chất công nghiệp được ứng dụng làm chất tẩy màu, loại bỏ tạp chất trong vải sợi trước khi đưa vào nhuộm. Là những hóa chất có tính ô xi hóa mạnh mang lại tác dụng cao nhưng ít làm ô nhiễm môi trường nên được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

2.1 TEXSANON ST Chất ổn định H2O2 sử dụng trong quá trình tẩy vải Cotton và hỗn hợp sợi pha của chúng đồng thời nó còn có đặc tính phân tán và khả năng chống bám bẩn trở lại của các tạp chất trong quá trình tẩy rất hiệu quả.

2.2 TEXSANON NS Chất trung hòa H2O2

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0901355936 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Siêu thị chất tẩy rửa | Thế giới chất tẩy rửa

5/5 (1 Review)