Tìm hiểu chất khử bọt và ứng dụng trong các ngành công nghiệp

Phụ gia phá bọt hay hóa chất phá bọt là một trong số những phụ gia thông thường được sử dụng nhằm mục đích kìm hãm tạo bọt. Thường được sử dụng trong việc tạo sơn, sản xuất giấy, mực công nghiệp, xử lý hiện tượng trào bọt trong nước thải…

Sản phẩm phụ gia khử bọt EC được nhập khẩu từ Hàn Quốc và hiện được Siêu thị chất tẩy rửa phân phối cho các đối tác chiến lược trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

I. Bọt xuất hiện do đâu?

Bọt là gì? Bọt xuất hiện khi khí được đưa vào và ổn định trong dung dịch. Trong chất lỏng tinh khiết (ví dụ như nước), bọt không ổn định về mặt nhiệt động lực học và bất kỳ bong bóng nào cũng sẽ nhanh chóng nổi lên bề mặt và vỡ ra. Ổn định chỉ có thể thực hiện được trong các dung dịch có chứa các thành phần hoạt động bề mặt bổ sung tạo ra một gradient sức căng bề mặt tại bề mặt phân cách khí-lỏng (phiến bọt, màng bọt hoặc thành bong bóng), do đó cho phép độ ổn định bọt cao hơn nhiều khi không khí được đưa vào dung dịch.

II. Phân biệt khái niệm chất chống tạo bọt và chất phá bọt/ khử bọt

Chất chống tạo bọtchất phá bọt/khử bọt là những chất chống tạo bọt mà chúng ta có thể sử dụng làm phụ gia hóa học trong các ngành công nghiệp. Sự khác biệt chính giữa chất chống tạo bọt và chất khử bọt là chất chống tạo bọt có thể ngăn hình thành bọt, trong khi chất khử bọt có thể kiểm soát lượng bọt hiện có. Do đó,chất chống tạo bọt làm giảm sự hình thành bọt trong khi chất khử bọt làm giảm bọt hiện có.

III. Các dạng chất khử bọt/ chống tạo bọt phổ biến phân loại theo mục đích sử dụng

1. Khử bọt gốc dầu Silicone

Thị trường chất khử bọt chủ yếu là các sản phẩm làm từ silicone. Điều này là do các đặc tính nâng cao của chúng – sức căng bề mặt thấp, tính trơ hóa học, ổn định nhiệt và không hòa tan hoàn toàn trong nước.Trong nhóm silicone này, có các phân nhóm – bao gồm các chất chống tạo bọt cấp kỹ thuật và chất chống tạo bọt được sử dụng cho thực phẩm. Chống tạo bọt dựa trên silicone là các polyme có gốc silicon, gốc dầu hoặc nước.
Chúng có sức căng bề mặt thấp, cho phép chúng lan truyền qua bọt một cách nhanh chóng. Hợp chất silicone bao gồm một silica kỵ nước được phân tán trong dầu silicon. Chất nhũ hóa được thêm vào để đảm bảo rằng silicone lan truyền nhanh và tốt trong bọt. Chất chống tạo bọt làm từ silicone rất tốt trong việc đánh tan bọt bề mặt và giải phóng không khí bị cuốn vào. Một số sản phẩm cũng thích hợp cho các hệ thống không chứa nước như dầu thô và lọc dầu.

2. Khử bọt gốc cồn béo (không chứa silicone)

Là một sản phẩm nhũ hóa cồn béo cao cấp, chất khử bọt (cồn) không chứa silicone được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Nó có thể xử lý các vấn đề phát sinh từ dầu khử bọt silicone như khả năng phân hủy sinh học cao hơn, … Đặc biệt, nó rất hiệu quả trong sản xuất giấy, xử lý nước thải chăn nuôi và xử lý nước thải sinh hoạt quy trình màng lọc, loại bỏ các bọt có trong bùn và nước thải trắng (Quá trình xeo giấy trong sản xuất giấy)
Đây là loại chất chống tạo bọt đặc biệt thích hợp cho quy trình sản xuất giấy đặc biệt có nhiều chất phụ gia (chất tạo độ bền ướt, chất hồ trong …) có khả năng phân tán tuyệt vời trong nước và giảm cặn do bọt gây ra.

3. Khử bọt gốc dầu khoáng (không chứa silicone) Đa năng: Dầu khoáng, dầu thực vật biến tính bổ sung một lượng nhỏ silicon có tác dụng phá được cả bọt lớn, nhỏ (đa chức năng).

Chất khử bọt gốc dầu khoáng là sản phẩm nhũ hóa dầu khoáng, các hợp chất este của axit béo và các vật liệu kỵ nước. Với khả năng khử bọt nhanh và hiệu quả lâu dài, nó được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như cao su tổng hợp, sơn gốc nước và quy trình nhuộm. Ngoài ra, nó an toàn ở nhiệt độ cao và áp suất cao với khả năng chống kiềm tuyệt vời.

IV. Giới thiệu bộ sản phẩm phụ gia khử bọt công nghiệp

Phụ gia phá bọt công nghiệp

Nhóm I: Phá bọt gốc dầu Silicone

  1. Phụ gia khử bọt FK-150 phá vỡ và cản trở sự hình thành bọt cho quá trình lọc và hóa dầu.
  2. Phụ gia chống tạo bọt CA-110 hiệu quả cao trong các quá trình xử lý nước thải, chưng cất nước thải, công nghiệp dệt, da, giấy và xi mạ, quy trình hóa dầu,…với khả năng khử bọt nhanh, hiệu quả khử bọt kéo dài chỉ với liều lượng nhỏ, dễ phân tán trong nước.
  3. Phụ gia khử bọt CA-120A khử bọt cho nhiều qui trình (lọc, hóa dầu, xử lí nước thải) sản phẩm nhũ tương rắn 23% được nhũ tương hóa ổn định với hợp chất dầu silicone.
  4. Phụ gia khử bọt CA-200A khử bọt cho quá trình xử lí nước thải như sản xuất giấy, nhuộm và xi mạ là một sản phẩm cho hiệu quả xử lý bọt nhanh và rất tiết kiệm chi phí.
  5. Phụ gia khử bọt CA-210 khử bọt hiệu quả cho quá trình xử lí nước thải trong quy trình sản xuất giấy, nhuộm và xi mạ.
  6. Phụ gia khử bọt CA-220L khử bọt cho nhiều qui trình (lọc, hóa dầu, xử lí nước thải)
  7. Phụ gia khử bọt CA-250 khử bọt cho quá trình xử lí nước thải như sản xuất giấy, nhuộm và xi mạ,… có đặc tính tác dụng nhanh, và là một sản phẩm rất kinh tế phù hợp cho các quy trình khác nhau và quy trình xử lý nước thải vì nó không chứa ion.
  8. Phụ gia khử bọt CA-1540 có khả năng khử bọt nhanh chóng trong môi trường nước trung tính hoặc kiềm, đặc biệt hoạt động trên phạm vi pH rộng. Ứng dụng trong xử lý nước thải công nghiệp, chưng cất nước thải, quy trình hóa dầu, ngành công nghiệp dệt, da, giấy xi mạ, chất tẩy rửa.
  9. CA-600: Nhiệt độ cao, kháng kiềm tốt (Khử bọt trong qui trình nhuộm, khử bọt chất làm sạch)
  10. CA-670: Nhiệt độ cao, kháng kiềm tốt (Khử bọt trong qui trình nhuộm, khử bọt chất làm sạch)

Nhóm II: Phá bọt gốc dầu khoáng (không chứa silicone)

  1. Chất khử bọt gốc dầu khoáng (không chứa Silicone) CS-310: với khả năng kháng kiềm, ứng dụng hiệu quả cao trong xử lý nước thải công nghiệp.
  2. CPA-1000: Khử bọt cho quy trình sản xuất mực sơn
  3. CPA-1012: Khử bọt cho quy trình sản xuất mực sơn
  4. CPA-1020: Quy trình nhũ tương cao su
  5. CPA-1200: Quá trình nhuộm

Nhóm III: Chất khử bọt cồn béo (không chứa silicone)

1. CS-105: Xử lý nước thải, xử lý nước thải chăn nuôi
2. CS-205: Khử bọt cho quá trình xử lí nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt
3. Phụ gia khử bọt CS-612 cho hiệu quả lâu dài, có thể phân tán trong nước, ứng dụng trong xử lý nước thải theo quy trình màng lọc
4. Phụ gia khử bọt CS-850 khử bọt hiệu quả trong quy trình sản xuất giấy các loại, ngăn ngừa các lỗ kim và cải thiện độ mịn bề mặt giấy.
5. CS-860 Chất phá bọt cho giấy nhằm loại bỏ bọt khí còn dư lại trong quá trình sản xuất giấy, bọt khí dư ảnh hưởng đến chất lượng giấy,làm hao tổn thêm chi phí khắc phục.
6. Phụ gia khử bọt CS-870: Khử bọt trong qui trình làm giấy

Siêu thị chất tẩy rửa là đơn vị có 13 năm kinh nghiệm dày dặn trong ngành chất tẩy rửa và phụ gia công nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm phụ gia phá bọt  công nghiệp vui lòng liên hệ để nhận được những tư vấn và báo giá kịp thời nhất:

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Công Ty TNHH Eco One Việt Nam
HotLine: 0901355936 / Email: Ecoone.chem@gmail.com
Website: https://sieuthichattayrua.com/ | Siêu thị chất tẩy rửa | Thế giới chất tẩy rửa

5/5 (1 Review)